Top hơn 30 cách làm một bài văn biểu cảm mới nhất

F2 ĐỀ VĂN BIỂU CẢM VÀ CÁCH LÀM BÀI VĂN BIỂU CẢM
F2 ĐỀ VĂN BIỂU CẢM VÀ CÁCH LÀM BÀI VĂN BIỂU CẢM

Top hơn 30 cách làm một bài văn biểu cảm mới nhất

Khám phá bài viết cách làm một bài văn biểu cảm với nội dung mới nhất.

Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm – Ngữ văn 7 – Cô Trương San (HAY NHẤT)

17 văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm mới [1]

Bạn đang tìm hiểu về văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm.

Hướng dẫn học sinh cách viết bài văn biểu cảm hay [2]

Khi viết văn biểu cảm, nhiều học sinh gặp khó khăn trong việc bộc lộ cảm xúc và hành văn như viết khô khan, thiếu mạch lạc, không hấp dẫn… Nhằm khắc phục tình trạng này, cô Trần Thị Vân Anh – Giáo viên Ngữ văn tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã đưa ra hướng dẫn các bước làm một bài văn biểu cảm hay đạt điểm cao. Khi làm một bài văn biểu cảm, các bạn phải suy nghĩ về cách khai triển ý trong từng phần ở thân bài.

Đây là ba cách học sinh nên vận dụng để khai triển ý trong bài văn biểu cảm để có một bài văn hay. Bài giảng về cách làm văn biểu cảm nằm trong khóa học online Ngữ văn 7 thuộc Chương trình Học tốt do cô Trần Thị Vân Anh trực tiếp giảng dạy tại HOCMAI.

17 cách làm văn biểu cảm lớp 7 mới [3]

Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học cho học sinh lớp 7 [4]

Soạn bài Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học [4]

Soạn bài Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học

20 trình bày cách làm bài văn biểu cảm hay nhất [5]

, người: quà, đồ vật, người thân Biểu cảm vật: Mở bài: Giới thiệu vật người định biểu cảm Nêu cảm nghĩ chung đối tượng Thân bài: Hoàn cảnh, lí có vật ( Được tặng nhân ngày sinh nhật, mua đầu năm học, đựơc người làm cho, tự làm ) Hồi tưởng cảm xúc tiếp xúc với vật: – Nhớ lại đặc điểm gợi cảm vật : Hình dáng, màu sắc, chất liệu, phận – Tình cảm, cảm xúc trước đặc điểm Tình cảm, gắn bó vật đó: – Tình cảm vật : Yêu quý, nâng niu, chăm sóc, giữ gìn – Hoặc từ vật nhớ tới tình cảm người thân, bạn bè Kết bài: Khẳng định tình cảm đối tượng Biểu cảm người: Mở bài: Giới thiệu chung đối tượng biểu cảm ( TT GT) Cảm nghĩ ban đầu Thân bài: Hình dung đặc điểm gợi cảm đối tượng để bộc lộ cảm xúc : hình dáng, mái tóc, da, nụ cười, giọng nói qua quan sát, liên tưởng, suy ngẫm hồi tưởng đặc điểm để gợi cảm xúc ( người xa, xa ) Bộc lộ tình cảm , cảm xúc , suy nghĩ qua việc làm, hành động, cử chỉ, tính cách người thông qua quan hệ đối xử với người xung quanh, với thân người viết Sự gắn bó người với thân em: – Trong sống hàng ngày – Hồi tưởng kỉ niệm gắn bó người viết với người -> Bộc lộ tình cảm người viết: Nhớ nhung, yêu quý, kính trọng, biết ơn Bộc lộ tình cảm với đối tượng qua tình đó: liên tưởng ,tưởng tượng hướng đến tương lai -> bộc lộ cảm xúc Kết bài: Khẳng định tình cảm với đối tượng Có thể hứa hẹn, mong ước Biểu cảm tác phẩm văn học: Mở bài: Giới thiệu chung tác phẩm ( Tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, hoàn cảnh tiếp xúc) Thân bài: * Với tác phẩm tự sự: – Nêu cảm nghĩ khái quát giá trị nội dung nghệ thuật tác phẩm – Nêu cảm xúc số chi tiết, hình ảnh đặc sắc, tình huống, nhân vật – Từ chi tiết, hình ảnh, nhân vật tác phẩm liên tưởng, tưởng tượng suy ngẫm với người, sống đời với tác phẩm khác chủ đề, tác giả * Với tác phẩm trữ tình: – Nêu cảm nghĩ theo trình tự phần, ý, theo mạch cảm xúc tác phẩm hai phương diện nội dung nghệ thuật – Nêu cảm xúc chi tiết hình ảnh đặc sắc tác phẩm , liên tưởng, so sánh với tác phẩm khác chủ đề tác giả Kết bài: Khẳng định lại cảm xúc tác phẩm ( Có thể đặt tác phẩm mối quan hệ – tương lai để thấy tác dụng ý nghĩa tác phẩm với bạn đọc, với thân) * Lưu ý: – Trong trình nêu cảm nghĩ phải bám sát chi tiết, hình ảnh tác phẩm ; cảm xúc kèm với dẫn chứng, không nêu cảm xúc chung chung – Để cảm nghĩ thêm sâu sắc liên hệ với hoàn cảnh đời tác phẩm, liên hệ so sánh với tác phẩm chủ đề – Cảm nghĩ phải sâu sắc, chân thành – Câu văn bộc lộ cảm xúc nên đặt đầu đoạn văn cuối đoạn văn Đối với giáo viên dạy môn văn, tham khảo phương pháp dạy viết văn biểu cảm số gợi ý để học sinh dễ dàng nắm bắt phương pháp viết văn biểu cảm : Giúp học sinh nắm khái niệm văn biểu cảm Văn biểu cảm văn.

[SGK Scan] ✅ Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học [6]

Bài văn viết về bài ca dao nào ? Hãy đọc liền mạch bài ca dao đó.b) Tác giả phát biểu cảm nghĩ của mình về bài ca dao bằng cách tưởng tượng, liên tưởng, hồi tưởng, suy ngẫm về các hình ảnh, chi tiết của nó.

Soạn bài Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm [7]

Soạn bài Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm

Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học [8]

Bạn đang xem: Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học – Ngữ văn 7 Soạn bài Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học

– Để làm được một văn bản biểu cảm về tác phẩm văn học, chúng ta có thể sử dụng các hình thức tưởng tượng, liên tưởng, suy ngẫm để thể hiện suy nghĩ về tác phẩm. Để trình bày được cảm nghĩ về tác phẩm văn học, các em có thể tham khảo bài soạn Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học.

Sách Giáo Khoa Ngữ Văn Lớp 7 Tập 1 – Bài 12. Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học – Sách Giáo Khoa [9]

Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học Sách Giáo Khoa Ngữ Văn Lớp 7 Tập 1 – Bài 12.

Sách Giáo Khoa Ngữ Văn Lớp 7 Tập 1 - Bài 12. Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học - Sách Giáo Khoa

12 Luyện Tập Cách Làm Văn Bản Biểu Cảm Trang 99 Hay 03 [10]

Tuy nhiên để biết cách làm bài văn bản biểu cảm không phải ai cũng làm được.. Soạn bài Luyện tập cách làm văn biểu cảm | Soạn văn 7. Top 15+ Soạn Văn Lớp Bẩy Luyện Tập Cách Làm Văn Biểu Cảm mới nhất 2023 [4]

– 4 6 Bài soạn “Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học” lớp 7 hay nhất. Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học trang 146

Bài Hay  Soạn bài: Đề văn biểu cảm và cách làm văn biểu cảm

Soạn bài Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong văn nghị luận, soạn văn lớp 8 [11]

Soạn bài Tìm hiểu yếu tố biểu cảm trong bài văn sẽ giúp bạn tìm hiểu về vai trò và cách đưa yếu tố biểu cảm vào bài văn một cách hiệu quả.

[SGK Scan] ✅ Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm [12]

Các bước làm bài văn biểu cảmCho đề bài: Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ.a) Tìm hiểu đề và tìm ý: Đối tượng phát biểu cảm nghĩ mà đề văn nêu ra là gì ? Em hình dung và hiểu thế nào về đối tượng ấy ?(Gợi ý: Từ thuở ấu thơ, có ai không nhìn thấy nụ cười của mẹ ? Đó là nụ cười yêu thương, nụ cười khích lệ đối với mỗi bước tiến bộ của em – khi em biết đi, biết nói, khi em lần đầu đi học, mỗi khi em được lên lớp,… Có phải lúc nào mẹ cũng nở nụ cười không? Đó là những lúc nào ? Mỗi khi vắng nụ cười của mẹ, em cảm thấy thế nào ? Làm sao để luôn luôn được thấy nụ cười của mẹ ?’Hãy gợi ra thật nhiều ý liên quan tới đối tượng biểu cảm và cảm xúc của mình.)b) Lập dần bài: Sắp xếp các ý theo bố cục ba phần Mở bài, Thân bài, Kết bài.c) Viết bài: Hãy dự kiến cách viết các phần Mở bài, Thân bài, Kết bài.

Hướng dẫn làm những bài văn biểu cảm [13]

dạng tập làm văn khó, đòi hỏi có cảm xúc, viết phải biểu đạt cảm xúc,tình cảm người viết vật việc,chủ đề nói đến Một số hướng dẫn sau giúp bạn viết dạng văn biểu cảm Đa phần văn biểu cảm thường yêu cầu chủ đề sau: Biểu cảm thiên nhiên, cảnh vật: dòng sông, cối, cánh đồng, mùa năm Mở bài: Giới thiệu chung đối tượng (cây,hoa, quả, cảnh thiên nhiên ) Thân bài: – Hình dung đặc điểm gợi cảm thiên nhiên, cảnh vật thời gian, không gian cụ thể để bộc lộ tình cảm đối tượng yêu thích.( Có sử dụng yếu tố miêu tả) VD: Cây: rễ, thân, lá, hoa, – Suy nghĩ mối quan hệ thiên nhiên, cảnh vật sống người + Thân thuộc, gắn bó, có ích lợi với người nào? + Gắn bó với lứa tuổi nào? – Suy nghĩ quan hệ thiên nhiên, cảnh vật người viết + Tình cảm, cảm xúc nào? + Gợi kỉ niệm thân thiết gắn bó nào? – Thiên nhiên, cảnh vật gợi cho liên tưởng sống? Con người? Về tình cảm quê hương, trường lớp, gia đình? Kết bài: Khẳng định tình cảm thiên nhiên, cảnh vật Biểu cảm vật , người: quà, đồ vật, người thân Biểu cảm vật: Mở bài: Giới thiệu vật người định biểu cảm Nêu cảm nghĩ chung đối tượng Thân bài: Hoàn cảnh, lí có vật ( Được tặng nhân ngày sinh nhật, mua đầu năm học, đựơc người làm cho, tự làm ) Hồi tưởng cảm xúc tiếp xúc với vật: – Nhớ lại đặc điểm gợi cảm vật : Hình dáng, màu sắc, chất liệu, phận – Tình cảm, cảm xúc trước đặc điểm Tình cảm, gắn bó vật đó: – Tình cảm vật : Yêu quý, nâng niu, chăm sóc, giữ gìn – Hoặc từ vật nhớ tới tình cảm người thân, bạn bè Kết bài: Khẳng định tình cảm đối tượng Biểu cảm người: Mở bài: Giới thiệu chung đối tượng biểu cảm ( TT GT) Cảm nghĩ ban đầu Thân bài: Hình dung đặc điểm gợi cảm đối tượng để bộc lộ cảm xúc : hình dáng, mái tóc, da, nụ cười, giọng nói qua quan sát, liên tưởng, suy ngẫm hồi tưởng đặc điểm để gợi cảm xúc ( người xa, xa ) Bộc lộ tình cảm , cảm xúc , suy nghĩ qua việc làm, hành động, cử chỉ, tính cách người thông qua quan hệ đối xử với người xung quanh, với thân người viết Sự gắn bó người với thân em: – Trong sống hàng ngày – Hồi tưởng kỉ niệm gắn bó người viết với người -> Bộc lộ tình cảm người viết: Nhớ nhung, yêu quý, kính trọng, biết ơn Bộc lộ tình cảm với đối tượng qua tình đó: liên tưởng ,tưởng tượng hướng đến tương lai -> bộc lộ cảm xúc Kết bài: Khẳng định tình cảm với đối tượng Có thể hứa hẹn, mong ước Biểu cảm tác phẩm văn học: Mở bài: Giới thiệu chung tác phẩm ( Tác giả, tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, hoàn cảnh tiếp xúc) Thân bài: * Với tác phẩm tự sự: – Nêu cảm nghĩ khái quát giá trị nội dung nghệ thuật tác phẩm – Nêu cảm xúc số chi tiết, hình ảnh đặc sắc, tình huống, nhân vật – Từ chi tiết, hình ảnh, nhân vật tác phẩm liên tưởng, tưởng tượng suy ngẫm với người, sống đời với tác phẩm khác chủ đề, tác giả * Với tác phẩm trữ tình: – Nêu cảm nghĩ theo trình tự phần, ý, theo mạch cảm xúc tác phẩm hai phương diện nội dung nghệ thuật – Nêu cảm xúc chi tiết hình ảnh đặc sắc tác phẩm , liên tưởng, so sánh với tác phẩm khác chủ đề tác giả Kết bài: Khẳng định lại cảm xúc tác phẩm ( Có thể đặt tác phẩm mối quan hệ – tương lai để thấy tác dụng ý nghĩa tác phẩm với bạn đọc, với thân) * Lưu ý: – Trong trình nêu cảm nghĩ phải bám sát chi tiết, hình ảnh tác phẩm ; cảm xúc kèm với dẫn chứng, không nêu cảm xúc chung chung – Để cảm nghĩ thêm sâu sắc liên hệ với hoàn cảnh đời tác phẩm, liên hệ so sánh với tác phẩm chủ đề – Cảm nghĩ phải sâu sắc, chân thành – Câu văn bộc lộ cảm xúc nên đặt đầu đoạn văn cuối đoạn văn Đối với giáo viên dạy môn văn, tham khảo phương pháp dạy viết văn biểu cảm số gợi ý để học sinh dễ dàng nắm bắt phương pháp viết văn biểu cảm : Giúp học sinh nắm khái niệm văn biểu cảm Văn biểu cảm văn

cảnh vật, người việc Không có biểu cảm chung chung Cái gì, vật gì, việc gì… làm ta xúc động? Vì muốn bày tỏ tình cảm, muốn bộc lộ cảm xúc người viết phải thông qua miêu tả tự Trong văn biểu cảm, tự miêu tả phương tiện, yếu tố để qua đó, người viết gửi gắm cảm xúc ý nghĩ Cảm xúc, ý nghĩ chất trữ tình văn Giúp học sinh nắm cách biểu cảm tác phẩm văn học: Phát biểu cảm nghĩ tác phẩm văn học (bài văn, thơ) trình bày cảm xúc, tưởng tượng, liên tưởng, suy ngẫm nội dung hình thức tác phẩm Các bước làm văn biểu cảm tác phẩm văn học sau: Phần chuẩn bị: Đọc văn, thơ …một vài lần, rút ấn tượng ban đầu Đọc lần để để phát giọng điệu, chủ đề, tư tưởng, tình cảm cao đẹp, ngôn ngữ nghệ thuật… mà tác giả diễn tả hay, gây cho nhiều ấn tượng Gạch chân, đánh dấu chi tiết nghệ thuật, hình ảnh, câu thơ, câu văn hay mà yêu thích Làm dàn bài, dựng đoạn Viết chỉnh sửa Bố cục văn biểu cảm tác phẩm văn học: Phần mở đầu: Có thể giới thiệu vài nét tác phẩm; nêu lên ấn tượng sâu sắc nhất, khái quát đọc, xem tác phẩm Mở hay hai yêu cầu: Tính khái quát tính định hướng Phần thân bài: nêu lên cảm nghĩ riêng khía cạnh tác phẩm Không lan man dàn mà nên xoáy sâu vào trọng tâm, trọng điểm Phải từ “a” qua “b,c”… nhớ liên kết đoạn Phần kết bài: Nêu lên cảm nghĩ chung, đánh giá liên hệ Tránh dài dòng, trùng lặp đơn điệu Thao tác bản: Phát biểu cảm nghĩ nói chung chung mà phải cụ thể, phải yêu thích, thú vị chỗ Nghĩa phải phân tích trích dẫn Vì vậy, phân tích trích dẫn thao tác lúc phát biểu cảm nghĩ Có lúc phải khen, chê Khen, chê phải viết lời bình Khen, chê sở yếu tố nghệ thuật tùy tiện Giáo viên qua giảng cụ thể, qua việc hướng dẫn đọc sách… giúp em dần bình văn, biến thành kĩ năng, kĩ xảo Lúc viết lời bình hay, sâu sắc phát biểu cảm nghĩ thực mang vẻ đẹp trí tuệ Có lúc phải biết liên tưởng, so sánh Từ tượng mà nghĩ, mà nhớ đến tượng văn học khác Có thể liên tưởng, so sánh hình ảnh, chi tiết nghệ thuật, sử dụng từ, biện pháp tu từ, hình tượng nhân vật… tác giả tác giả có mối liên hệ với Ngoài ra, cô Hương lưu ý: Để nắm vững củng cố tri thức, kĩ văn biểu cảm, biết, hiểu, học thuộc lòng mà quan trọng phải biết làm biết thực hành – biết sáng tạo Việc thực hành – luyện tập phải thường xuyên, liên tục; phải kiểm tra đánh giá, rút kinh nghiệm; phải có yêu cầu, nghiêm túc song cần phải động viên, khích lệ Khi lập dàn ý cho văn thuyết minh, cần ý bước sau : (1) Xác định đề tài : Thuyết minh đối tượng ? (2) Xây dựng dàn ý : – Mở : + Nêu đề tài thuyết minh + Dẫn dắt, tạo ý người đọc nội dung thuyết minh – Thân : + Tìm ý, chọn ý : Cần triển khai ý để thuyết minh đối tượng giới thiệu (cung cấp thông tin, tri thức gì) ? + Sắp xếp ý : Cần trình bày ý theo trình tự cho phù hợp với đối tượng thuyết minh, đạt mục đích thuyết minh, giúp người tiếp nhận dễ dàng nắm nội dung thuyết minh ? – Kết : Nhấn lại đề tài thuyết minh tô đậm ấn tượng cho người tiếp nhận đối tượng vừa thuyết minh Xây dựng dàn ý cho văn thuyết minh giới thiệu tác giả văn học : (1) Mở : Giới thiệu khái quát tác giả lựa chọn để thuyết minh (họ tên, tuổi, quê quán,…) (2) Thân : – Cuộc đời nghiệp văn học : + Hoàn cảnh xuất thân, truyền thống gia đình, học vấn, đường đời, … + Các chặng đường sáng tác tác phẩm – Phong cách nghệ thuật : + Những đặc điểm bật nội dung sáng tác tác giả + Những đặc sắc nghệ thuật mà tác giả thể tác phẩm (3) Kết : – Khẳng định vị trí tác giả vừa thuyết minh – Nêu suy nghĩ, cảm nhận đời, nghiệp văn chương tác giả vừa thuyết minh,… Xây dựng dàn ý cho văn thuyết minh giới thiệu gương học tốt (1) Mở : Giới thiệu chung gương học tốt (là ? đâu ? ) (2) Thân : – Hoàn cảnh gia đình, môi trường học tập,… – Quá trình phấn đấu học tập – Những kết học tập tốt … (3) Kết : – Khẳng định gương học tập – Suy nghĩ học rút cho thân cho người Xây dựng dàn ý cho văn thuyết minh giới thiệu phong trào trường (hoặc lớp) (1) Mở : Giới thiệu chung phong trào (Là phong trào gì, lĩnh vực hoạt động nào, diễn đâu ?) (2) Thân : – Phong trào phát động, hưởng ứng ? – Diễn biến phong trào – Những kết cho thấy thành công, hiệu phong trào … (3) Kết : Ý nghĩa phong trào Xây dựng dàn ý cho văn thuyết minh quy trình sản xuất (hoặc bước trình học tập) (1) Mở : Giới thiệu chung quy trình sản xuất (hoặc bước trình học tập) (2) Thân : – Mô tả quy trình sản xuất (hoặc bước trình học tập) : bắt đầu nào, diễn biến qua công đoạn (các bước, giai đoạn, trình,…) ? – Sản phẩm quy trình sản xuất(hoặc kết trình học tập) gì, chất lượng, giá trị ? … (3) Kết : Nhận xét quy trình sản xuất (hay bước trình học tập) Có dạng đề: * Một là: Nghị luận vấn đề tư tưởng, đạo lý, lối sống – Mở bài: Nêu vấn đề cần nghị luận – Thân bài: + Giải thích khái niệm + Biểu đạo lý, lối sống + Phê phán biểu không đúng, sai lệch + Biện pháp – Kết bài: Nêu cảm nghĩ * Hai là: Dạng đề bàn việc, tượng xã hội – Mở bài: Nêu vấn đề nghị luận – Thân bài: + Thực trạng vấn đề + Nguyên nhân + Kết (Hậu quả) + Biện pháp khắc phục – Kết bài: Nêu cảm nghĩ – Sau cho HS ôn lại dạng bố cục GV hướng dẫn HS: muốn làm tốt tập làm văn phải trải qua giai đoạn: chuẩn bị (tìm hiểu đề, lập dàn huy động kiến thức) hành văn – Hướng dẫn cụ thể kĩ tìm hiểu đề, kĩ lập dàn bài, kĩ đặt vấn đề (mở bài), kĩ giải vấn đề (thân bài), kĩ chuyển đoạn, chuyển ý, kĩ kết thúc vấn đề (kết bài), kĩ lập luận văn nghị luận (các từ ngữ liên kết văn như: là, hai là,…Cuối là, hay tóm lại là…), đặc biệt phần kết phải dùng từ tóm lại… để thâu tóm lại vấn đề – Hướng dẫn HS ý lựa chọn góc độ riêng để phân tích, giải thích, nhận định, đánh giá, đưa ý kiến có suy nghĩ cảm thụ riêng thân vấn đề nghị luận Hay lựa chọn kể lại việc kết hợp miêu tả thông qua tình cảm thân việc (đối với văn tự – biểu cảm) Sau vài bí làm văn nghị luận xã hội mà HS cần ý: – Đọc kĩ đề bài, sau phân tích đề HS phải ý từ khóa đề, dựa vào từ điển Tiếng Việt để phân tích, giải thích ý nghĩa tư tưởng, vấn đề đề thật xác Tiếp đến, đánh giá xem quan điểm, tư tưởng, tượng xã hội hay sai, có mặt lợi hại nào, từ mà nêu ý kiến thân có đồng tình hay không rút học, cách giải cho thân xã hội? Để đánh giá vấn đề sai có thuyết phục HS cần lấy dẫn chứng thực tế xác thực (có thể lấy lịch sử, văn học hay đời sống thực tế) Chú ý quan sát sống đọc báo, theo dõi phương tiện thông tin thường xuyên bí giúp HS cập nhật thông tin làm dẫn chứng sắc sảo cho viết – Suy luận sắc bén yếu tố làm nên sức mạnh nghị luận xã hội mà HS cần ý xác lập ý lớn, ý nhỏ, xếp lập luận chặt chẽ, bố cục hợp lý, đảm bảo logic đồng thời kết hợp với giọng văn trôi chảy, giàu cảm xúc …

Bài Hay  [SGK Scan] ✅ Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học

Top 6 Bài soạn “Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm” lớp 7 hay nhất [14]

Qua bài học, các bạn có thể nắm bắt được nội dung và cách làm một bài văn một cách hoàn chỉnh. Phần I: ĐỀ VĂN BIỂU CẢM VÀ CÁC BƯỚC LÀM BÀI VĂN BIỂU CẢM a) Bài văn biểu đạt tình cảm gì, đối với đối tượng nào? Hãy đặt cho bài văn một nhan đề và một đề văn thích hợp.

– Đề văn biểu cảm bao giờ cũng nêu ra đối tượng biểu cảm và định hướng tình cảm cho bài làm. Top 6 Bài soạn “Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm” lớp 7 hay nhất

ĐỀ VĂN BIỂU CẢM VÀ CÁCH LÀM BÀI VĂN BIỂU CẢM [15]

Nắm được các bước làm bài văn biểu cảm – Nắm được các bước làm bài văn biểu cảm.

Bài Hay  Giáo án Ngữ văn 7 tiết 24: Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm

24 cách làm bài văn biểu cảm về con người mới nhất [16]

Bạn đang tìm hiểu về cách làm bài văn biểu cảm về con người. Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc lớp 7 KNTT [5]

CÁC BƯỚC LÀM BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT, CON NGƯỜI docx [18] Một bài văn biểu cảm về con người cần đạt những yêu cầu nào [21]

Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học Ngữ văn 7 tập 1 [17]

Soạn văn cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học như sau:

Văn biểu cảm là gì? Hướng dẫn cách viết văn biểu cảm [18]

Hãy cùng tìm hiểu khái niệm văn biểu cảm để giúp các em học sinh dễ dàng phân biệt với những thể loại khác như văn thuyết minh, nghị luận, miêu tả… Đồng thời biết cách viết một đoạn văn, bài văn biểu cảm tốt nhất.

Nêu các bước làm một bài văn biểu cảm. Vận dụng các bước đó để thực hiện đề bài sau: Cảm nghĩ của em về loài cây em yêu – Ngữ văn Lớp 7 – Bài tập Ngữ văn Lớp 7 – Giải bài tập Ngữ văn Lớp 7 [19]

Thân bài: Qua miêu tả, tự sự mà biểu lộ cảm xúc, ý nghĩ một cách cụ thể, chi tiết, sâu sắc.

Nêu các bước làm một bài văn biểu cảm. Vận dụng các bước đó để thực hiện đề bài sau: Cảm nghĩ của em về loài cây em yêu - Ngữ văn Lớp 7 - Bài tập Ngữ văn Lớp 7 - Giải bài tập Ngữ văn Lớp 7

Soạn văn: Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học [20]

Soạn văn: Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học Trong bài học này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu bài học về “Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học”.

TÌM HIỂU CÁCH LÀM BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC

Các bước làm bài văn biểu cảm về sự vật và con người [21]

Mục tiêu cần đạt Giúp HS – Biết Làm bài văn biểu cảm cần làm theo 4 bước. Giới thiệu bài 2 Trong chương trình ngữ văn 7 các em đã bước đầu tiếp xúc với cách làm bài văn biểu cảm. – Kỹ năng vận dụng Có kỹ năng biết vận dụng những lý thuyết về văn biểu cảm để làm bài văn biểu cảm.

Hiểu : Hiểu rõ từng bước một trong tiến trình làm một bài văn biểu cảm. Để giúp các em hiểu rõ hơn các bước làm bài văn biểu cảm hôm nay chúng ta đi vào tìm hiểu kỹ hơn về Các bước làm bài văn biểu cảm .

Soạn bài đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm [22]

Soạn bài đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm

Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với một sự kiện để lại cho em ấn tượng sâu sắc [23]

Đây là một dạng đề bài thường gặp trong thể loại văn biểu cảm lớp 7.

SGK Ngữ Văn 7 – Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học [24]

SGK Ngữ Văn 7 – Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học

[CHUẨN NHẤT] Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học [25]

Cùng Top lời giải tìm hiểu về kiến thức cơ bản khi làm bài văn biểu cảm nhé

Soạn bài Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm [26]

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý thầy cô, các em học sinh đang trong quá trình ôn tập tài liệu Soạn văn lớp 7: Đề văn biểu cảm và cách làm bài văn biểu cảm mới nhất, tài liệu bao gồm 3 trang, trả lời đầy đủ các câu hỏi lý thuyết chuẩn bị bài trong sách giáo khoa Ngữ văn 7, giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo trong quá trình ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho kì thi môn Văn sắp tới.

Soạn bài Luyện tập cách làm văn biểu cảm – Ngắn gọn nhất> [27]

Soạn bài Luyện tập cách làm văn biểu cảm – Ngắn gọn nhất>

Đặc điểm của văn biểu cảm [28]

Văn biểu cảm là một dạng tác phẩm văn chương hoặc đơn giản hơn một bài viết mà nội dung chính là thể hiện cảm xúc, cảm giác, quan điểm của tác giả hoặc của chính những nhân vật trong tác phẩm mà tác giả muốn gửi gắm đến người đọc. Văn biểu cảm là một trong những dạng văn được sử dụng nhiều nhất trong các tác phẩm văn học hay những bài văn bình thường khác.

Căn cứ vào khái niệm văn biểu cảm là gì, cách làm văn biểu cảm về sự vật, người viết cần nắm được đối tượng của văn biểu cảm sự vật. Phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm văn học, đây chính là dạng đề yêu cầu người viết trình bày phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm, bài văn, bài thơ cụ thể.

Văn biểu cảm là gì? Đặc điểm, Ví dụ, Các bước, Cách làm văn biểu cảm [29]

Văn biểu cảm là gì? Văn biểu cảm chính là một trong những cách thức tạo lập văn chương. Một bài văn biểu cảm thông thường sẽ có bố cục gồm ba phần: mở bài, thân bài và kết bài. Để có thể viết được một bài văn biểu cảm hay quả thật không phải là điều dễ dàng.

Phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm văn học là gì? Đây chính là dạng đề yêu cầu người viết trình bày phát biểu cảm nghĩ về một tác phẩm, bài văn, bài thơ. Vậy văn biểu cảm là gì? Đặc điểm chung của văn biểu cảm? Cách làm văn biểu cảm? Các bước làm bài văn biểu cảm?… Để có thể làm được những bài tập làm văn biểu cảm, trước hết cần có cách hiểu đúng về khái niệm văn biểu cảm cũng như những nội dung liên quan đến thể loại văn này.

Phương pháp làm bài tập bài văn biểu cảm lớp 7 [30]

Cô Nguyễn Thị Thu Trang, giáo viên môn Ngữ văn tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI đã đưa 4 cách lập ý kiểu văn biểu cảm, giúp học sinh có thể triển khai bài viết đa dạng, phong phú.

Nguồn bài viết tham khảo

  1. https://mamnonmattroinho.edu.vn/17-van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam-moi/
  2. https://hoctot.hocmai.vn/huong-dan-hoc-sinh-cach-viet-bai-van-bieu-cam-hay.html
  3. https://mamnonmattroinho.edu.vn/17-cach-lam-van-bieu-cam-lop-7-moi/
  4. https://giaibaitap123.com/hoc-tot-ngu-van-7/cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc/
  5. https://mamnonmattroinho.edu.vn/20-trinh-bay-cach-lam-bai-van-bieu-cam-hay-nhat/
  6. https://sachgiaibaitap.com/sach_giao_khoa/cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc/
  7. https://giaibaitap123.com/hoc-tot-ngu-van-7/de-van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam/
  8. https://c1thule-bd.edu.vn/cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc-ngu-van-7/
  9. https://bookgiaokhoa.com/story/sach-giao-khoa-ngu-van-lop-7-tap-1-bai-12-cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc/
  10. https://pgdtaygiang.edu.vn/12-luyen-tap-cach-lam-van-ban-bieu-cam-trang-99-hay-03-3erg9l2w/
  11. https://thpttranhungdao.edu.vn/soan-bai-tim-hieu-yeu-to-bieu-cam-trong-van-nghi-luan-soan-van-lop-8.html
  12. https://sachgiaibaitap.com/sach_giao_khoa/de-van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam/
  13. https://123docz.net/document/3504417-huong-dan-lam-nhung-bai-van-bieu-cam.htm
  14. https://toplist.vn/top-list/bai-soan-de-van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam-lop-7-hay-nhat-45754.htm
  15. https://tailieuxanh.com/vn/tlID1150942_de-van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam.html
  16. https://mamnonmattroinho.edu.vn/24-cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-con-nguoi-moi-nhat/
  17. https://phantich.com.vn/cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc.html
  18. https://iievietnam.org/van-bieu-cam-la-gi/
  19. https://lazi.vn/edu/exercise/neu-cac-buoc-lam-mot-bai-van-bieu-cam-van-dung-cac-buoc-do-de-thuc-hien-de-bai-sau
  20. https://hocthattot.vn/soan-van-7-bai-cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc-ngan-nhat/
  21. https://tailieuxanh.com/vn/tlID1151008_cac-buoc-lam-bai-van-bieu-cam-ve-su-vat-va-con-nguoi.html
  22. https://vanlangcollege.edu.vn/van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam/
  23. https://hoatieu.vn/hoc-tap/viet-bai-van-trinh-bay-cam-xuc-doi-voi-mot-su-kien-de-lai-cho-em-an-tuong-sau-sac-217544
  24. https://giaibaitap123.com/sach-giao-khoa-ngu-van-7-tap-1/cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc/
  25. https://toploigiai.vn/cach-lam-bai-van-bieu-cam-ve-tac-pham-van-hoc
  26. https://tailieumoi.vn/tai-lieu/9700/soan-bai-de-van-bieu-cam-va-cach-lam-bai-van-bieu-cam-ngan-nhat-soan-van-7
  27. https://loigiaihay.com/soan-bai-luyen-tap-cach-lam-van-bieu-cam-ngan-gon-c34a33037.html
  28. https://luathoangphi.vn/dac-diem-cua-van-bieu-cam/
  29. https://www.dinhnghia.com.vn/van-bieu-cam-la-gi-dac-diem-vi-du-cac-buoc-cach-lam-van-bieu-cam/
  30. https://vnexpress.net/phuong-phap-lam-bai-tap-bai-van-bieu-cam-lop-7-4168877.html

Xem các nội dung mới nhất tại Hướng dẫn do website lagroup.edu.vn biên soạn.

Bạn đang xem bài viết: Top hơn 30 cách làm một bài văn biểu cảm mới nhất. Thông tin do Thu Vien Son Tra chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Leave a Comment