Tác phẩm

Hiển thị 1-24 trên 537 bản sách Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn

Sông Côn mùa lũ - Tập 4

Sông Côn mùa lũ - Tập 4

Sông Côn mùa lũ - Tập 4

Tóm tắt sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 4: Theo nhà nghiên cứu Đặng Tiến, Sông Côn mùa lũ được Nguyễn Mộng Giác viết từ tháng 3 đến 8/1981, sau đó tu chỉnh tại Mỹ năm 1990. Năm 1998, Trung tâm Nghiên cứu Quốc học ấn hành Sông Côn Mùa Lũ tại Việt Nam.“Nhà văn Mang Viên Long, một người từng làm nghề giáo và quen biết Nguyễn Mộng Giác, kể: Những năm bao cấp, Nguyễn Mộng Giác sống bằng đủ thứ nghề tại Sài Gòn: đi bán sách cũ, làm công nhân lò bánh mì, rồi tham gia chế biến mì sợi… Những năm sống trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, anh Nguyễn Mộng Giác cho biết - đã luôn cố gắng, kiên nhẫn viết từng chương cho cuốn trường thiên tiểu thuyết Sông Côn mùa lũ trong những lúc được thay ca, nghỉ trưa hay trực gác đêm ở cơ sở sản xuất mì sợi.”Sông Côn là con sông chảy qua vùng đất Tây Sơn quê hương của anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ. Tác phẩm chủ yếu viết về thời Tây Sơn của thế kỷ 18 với nhân vật anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ làm trọng tâm. Là một tác phẩm về lịch sử nhưng lại mang tính tiểu thuyết, hư cấu khá nhiều với những nhân vật như cô An, gia đình ông giáo Hiến, nhưng Sông Côn Mùa Lũ vẫn bám sát những sự kiện trọng đại của dân tộc, mang đến cho độc giả một bộ trường ca khá hoành tráng về lịch sử nước nhà thời bấy giờ.Mời các bạn đón đọc sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 4.
Chi tiết
Sông Côn mùa lũ - Tập 3

Sông Côn mùa lũ - Tập 3

Sông Côn mùa lũ - Tập 3

Tóm tắt sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 3:  Theo nhà nghiên cứu Đặng Tiến, Sông Côn mùa lũ được Nguyễn Mộng Giác viết từ tháng 3 đến 8/1981, sau đó tu chỉnh tại Mỹ năm 1990. Năm 1998, Trung tâm Nghiên cứu Quốc học ấn hành Sông Côn Mùa Lũ tại Việt Nam.“Nhà văn Mang Viên Long, một người từng làm nghề giáo và quen biết Nguyễn Mộng Giác, kể: Những năm bao cấp, Nguyễn Mộng Giác sống bằng đủ thứ nghề tại Sài Gòn: đi bán sách cũ, làm công nhân lò bánh mì, rồi tham gia chế biến mì sợi… Những năm sống trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, anh Nguyễn Mộng Giác cho biết - đã luôn cố gắng, kiên nhẫn viết từng chương cho cuốn trường thiên tiểu thuyết Sông Côn mùa lũ trong những lúc được thay ca, nghỉ trưa hay trực gác đêm ở cơ sở sản xuất mì sợi.”Sông Côn là con sông chảy qua vùng đất Tây Sơn quê hương của anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ. Tác phẩm chủ yếu viết về thời Tây Sơn của thế kỷ 18 với nhân vật anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ làm trọng tâm. Là một tác phẩm về lịch sử nhưng lại mang tính tiểu thuyết, hư cấu khá nhiều với những nhân vật như cô An, gia đình ông giáo Hiến, nhưng Sông Côn Mùa Lũ vẫn bám sát những sự kiện trọng đại của dân tộc, mang đến cho độc giả một bộ trường ca khá hoành tráng về lịch sử nước nhà thời bấy giờ.Mời các bạn đón đọc sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 3.
Chi tiết
Sông Côn mùa lũ - Tập 1

Sông Côn mùa lũ - Tập 1

Sông Côn mùa lũ - Tập 1

Tóm tắt sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 1:  Theo nhà nghiên cứu Đặng Tiến, Sông Côn mùa lũ được Nguyễn Mộng Giác viết từ tháng 3 đến 8/1981, sau đó tu chỉnh tại Mỹ năm 1990. Năm 1998, Trung tâm Nghiên cứu Quốc học ấn hành Sông Côn Mùa Lũ tại Việt Nam.“Nhà văn Mang Viên Long, một người từng làm nghề giáo và quen biết Nguyễn Mộng Giác, kể: Những năm bao cấp, Nguyễn Mộng Giác sống bằng đủ thứ nghề tại Sài Gòn: đi bán sách cũ, làm công nhân lò bánh mì, rồi tham gia chế biến mì sợi… Những năm sống trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, anh Nguyễn Mộng Giác cho biết - đã luôn cố gắng, kiên nhẫn viết từng chương cho cuốn trường thiên tiểu thuyết Sông Côn mùa lũ trong những lúc được thay ca, nghỉ trưa hay trực gác đêm ở cơ sở sản xuất mì sợi.”Sông Côn là con sông chảy qua vùng đất Tây Sơn quê hương của anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ. Tác phẩm chủ yếu viết về thời Tây Sơn của thế kỷ 18 với nhân vật anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ làm trọng tâm. Là một tác phẩm về lịch sử nhưng lại mang tính tiểu thuyết, hư cấu khá nhiều với những nhân vật như cô An, gia đình ông giáo Hiến, nhưng Sông Côn Mùa Lũ vẫn bám sát những sự kiện trọng đại của dân tộc, mang đến cho độc giả một bộ trường ca khá hoành tráng về lịch sử nước nhà thời bấy giờ. Mời các bạn đón đọc sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 1.
Chi tiết
Bản Sonata Kreutzer

Bản Sonata Kreutzer

Bản Sonata Kreutzer

Bản Sonata Kreutzer được viết bắt đầu năm 1887, hoàn thành năm 1889. Đã bị kiểm duyệt cấm xuất bản năm 1890, song lệnh cấm sau đó được đích thân Nga hoàng Alekandr III hủy bỏ. Trước khi được chính thức xuất bản ở Nga năm 1891, nó đã được lưu hành hàng ngàn bản dưới dạng in thạch bản và được dịch ra một số tiếng nước ngoài. Tác phẩm gây xôn xao dư luận vì đã đưa ra những vấn đề mà trước đó chưa bao giờ được nói đến một cách công khai. Một người bạn của Tolstoy - Nikolai Strakhov, triết gia đồng thời cũng là nhà phê bình văn học - đã viết cho nhà văn về tác phẩm này: "Anh chưa bao giờ viết cái gì ghê gớm và ảm đạm hơn tác phẩm này". Anton Chekhov tuy có những nghi ngờ về các quan điểm liên quan đến y học của Tolstoy, nhưng đã khen ngợi nghệ thuật của tác phẩm và cho rằng nó đã "khơi dậy suy nghĩ" nơi người đọc. Ivan Bunin sau khi đọc tác phẩm cũng đã viết thư cho Tolstoy ca ngợi và xin phép được đến gặp văn hào. Mời các bạn đón đọc sách Bản Sonata Kreutzer.
Chi tiết
Sông Côn mùa lũ - Tập 2

Sông Côn mùa lũ - Tập 2

Sông Côn mùa lũ - Tập 2

Tóm tắt sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 2:  Theo nhà nghiên cứu Đặng Tiến, Sông Côn mùa lũ được Nguyễn Mộng Giác viết từ tháng 3 đến 8/1981, sau đó tu chỉnh tại Mỹ năm 1990. Năm 1998, Trung tâm Nghiên cứu Quốc học ấn hành Sông Côn Mùa Lũ tại Việt Nam.“Nhà văn Mang Viên Long, một người từng làm nghề giáo và quen biết Nguyễn Mộng Giác, kể: Những năm bao cấp, Nguyễn Mộng Giác sống bằng đủ thứ nghề tại Sài Gòn: đi bán sách cũ, làm công nhân lò bánh mì, rồi tham gia chế biến mì sợi… Những năm sống trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, anh Nguyễn Mộng Giác cho biết - đã luôn cố gắng, kiên nhẫn viết từng chương cho cuốn trường thiên tiểu thuyết Sông Côn mùa lũ trong những lúc được thay ca, nghỉ trưa hay trực gác đêm ở cơ sở sản xuất mì sợi.”Sông Côn là con sông chảy qua vùng đất Tây Sơn quê hương của anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ. Tác phẩm chủ yếu viết về thời Tây Sơn của thế kỷ 18 với nhân vật anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ làm trọng tâm. Là một tác phẩm về lịch sử nhưng lại mang tính tiểu thuyết, hư cấu khá nhiều với những nhân vật như cô An, gia đình ông giáo Hiến, nhưng Sông Côn Mùa Lũ vẫn bám sát những sự kiện trọng đại của dân tộc, mang đến cho độc giả một bộ trường ca khá hoành tráng về lịch sử nước nhà thời bấy giờ. Mời các bạn đón đọc sách Sông Côn Mùa Lũ - Tập 2.
Chi tiết
Hà Nội tản văn - Làng - Ngõ, vỉa hè

Hà Nội tản văn - Làng - Ngõ, vỉa hè

Hà Nội tản văn - Làng - Ngõ, vỉa hè

Giới thiệu tác phẩm Hà Nội Tản Văn - Làng - Ngõ, Vỉa Hè: Một nhà thơ tiền chiến người Hà Nội đã nói "ở mỗi người Việt là có một người nhà quê".  Hà Nội đã từng là một cái làng có xen nhiều phố. Cho đến đầu thế kỷ 20, khi người Pháp thật sự đem thói quen văn hóa đô thị Châu Âu vào thì cái "hồn làng" trong những phố Hà Nội cũ mới chầm chậm phôi pha. Và đến tận bây giờ, nó vẫn bàng bạc không hết. Bất chấp những dung tục của tiện nghi vật chất hiện đại, những ồn ào vội vàng của ô tô xe máy, từ những hợm hĩnh học đòi của truyền thông, ở một góc sâu nào đó, Hà Nội vẫn ơ hờ tự nhiên thanh thản trôi. Rất dễ thấy điều đó ở các ngõ và vỉa hè phố nhỏ vào lúc đêm muộn. Và cũng chỉ ở đó, những người Hà Nội cũ kỹ mới nghe được tiếng chuông chùa hay chuông nhà thờ buông nhẹ thoảng lẫn tiếng sấu rụng. Và may mắn thay, đôi lúc có cả mùi tóc gội lá sả, hương nhu… Hà Nội Tản Văn - Làng - Ngõ, Vỉa Hè sẽ đưa độc giả đến mới những đêm yên bình và dung dị của Hà Nội. Khi mọi vật đang yên bình chìm trong giấc ngủ, trên những con đường quen thuộc vẫn leng keng tiếng của những gánh hàng rong. Hà Nội về khuya như đượm buồn, nhưng đầy mơ mộng. Hẳn rằng ai đó sẽ nhớ lắm những tối cùng người thân đi bộ trên phố Hàng Gà, khi đói lại ghé vào mấy quán phở quen trên phố Hàng Ngang làm một bát đầy với mấy cái bánh quẩy giòn giòn, dai dai. Hà Nội về khuya là thế. Vẫn có những ánh đèn neon trên các tuyến phố chiếu rọi cả một góc đường. Đi trên phố Hai Bà trưng còn nghe thoang thoảng mùi hoa sữa nồng nàn – mùi hương đã trở thành đặc sản của Hà Nội mỗi độ thu về. Hà Nội ấy, có gì đó làm cho người ta quyến luyến, làm cho người ta nhớ thương… Waka trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Hà Nội Tản Văn - Làng - Ngõ, Vỉa Hè”!
Chi tiết
Ký ức vụn - Tập 1

Ký ức vụn - Tập 1

Ký ức vụn - Tập 1

Tóm tắt sách Ký ức vụn:  Tác giả đi dọc qua thành phố ra tận bờ sông Hồng trong buổi tối mưa gió mang tác phẩm mới in xong đến tặng bạn hữu, mà vừa đề tặng vừa nhấm nhẳng mắng người ta. Tôi viết là viết phục vụ đồng bào đồng chí của tôi, những người lao động quê mùa chân lấm tay bùn đọc chơi cho vui, chứ sức mấy mà mong đám thị thành văn vẻ các ông để mắt, không dám đâu. Đã bực bội không dưng như vậy thì thèm vào, nghĩ bụng thế. Vả lại, khẩu văn blog - theo như lời của chính tác giả nói về cuốn sách - nó là cái gì vậy?Năm trước nghe thiên hạ kháo nhau loạt bài tả chân do Nguyễn Quang Lập viết và tải trên mạng, tôi nhờ bạn in ra giấy để đọc. Đọc xong, cười rũ, giống như hồi xưa ngang qua Khu Tư lính tráng cười bò ra với nhau nghe kểchuyện bọ. Khẩu văn blog là thế? Và cuốn Ký Ức Vụn là tập hợp của những bài tả chân ấyKý ức vụn gồm 5 phần:    Phần 1: Những người bạn khó quên    Phần 2: Buồn vui một thưở    Phần 3: Người từng gặp    Phần 4: Thương nhớ mười ba    Phần 5: Bạn văn Mời các bạn đón đọc sách Ký Ức Vụn - Tập 1.
Chi tiết
Huế tản văn - Áo bay khép mở nhiều tâm sự

Huế tản văn - Áo bay khép mở nhiều tâm sự

Huế tản văn - Áo bay khép mở nhiều tâm sự

Giới thiệu tác phẩm Huế Tản Văn - Áo Bay Khép Mở Nhiều Tâm Sự: Tập tản văn sẽ đưa độc giả đi theo bước chân trường tồn của đôi bờ sông Hương, mái chùa Thiên Mụ, tà áo dài Huế cùng chiếc nón bài thơ đã trở thành một biểu tượng đẹp của xứ mộng mơ. Những tà áo tím bên dòng Hương Giang hay những tà áo trắng của nữ sinh Đồng Khánh qua bến đò Thừa Phủ, qua cầu Trường Tiền… tím buồn và trắng vui, khép mở bao niềm tâm sự. Có thể nói cuốn tản văn Huế về áo dài sẽ cung cấp cho độc giả những thông tin, cảm xúc thú vị của các tác giả khi xao xuyến trước cảnh và người ở Huế. Qua đó, mọi người sẽ biết thêm áo dài Huế gần gũi không chỉ với nữ sinh Đồng Khánh hay phụ nữ khuê các mà còn rất mặn mà với giới bình dân mua gánh bán bưng. Trong tấm áo dài bạc màu vì một nắng hai sương, nối tay, nối vạt vì thiếu vải hay may bằng nhung điều quyền quý, người phụ nữ vẫn giữ nét đoan trang, dịu dàng đến e ấp, nhẹ như tà áo bay bay trong gió thời gian… Hãy đón đọc tuyển tập tản văn này để hiểu thêm và yêu thêm về đất Huế cũng như người con xứ Huế mộng mơ. Giống như một cuộc hành trình trên trang sách, lật mở những điều thân quen giản dị nhưng cũng có không ít những điều mới mẻ, lý thú. Waka trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Huế Tản Văn - Áo Bay Khép Mở Nhiều Tâm Sự”!
Chi tiết
Huế tản văn - Mộng mơ và ăn cay nói nặng

Huế tản văn - Mộng mơ và ăn cay nói nặng

Huế tản văn - Mộng mơ và ăn cay nói nặng

Giới thiệu tác phẩm Huế Tản Văn - Mộng Mơ Và Ăn Cay Nói Nặng: Huế xuất hiện quen thuộc với những mỹ từ: đẹp thơ, mơ mộng, e ấp, hay đa sầu, đa cảm. Nhưng còn một Huế rất lạ với mọi miền đất nước: Huế của ăn cay nói nặng. Có lẽ do thời tiết và khẩu vị thân quen qua bao đời mà ở Huế ăn món gì cũng phải cay. Cơm hến thì phải có ớt chìa vôi để cắn, bún bò Huế thì phải thật cay mới đậm đà hương vị. Ăn cay rồi nói cũng cay. Nói cay cũng là nói nặng. Nặng không ở cái giọng "trọ trẹ" mà nặng về nghĩa rất khác xa với tiếng Việt. Tỉ như họ nói một loạt "mô-tê-ri-tê" cứ như tiếng nước ngoài nào đó, nhưng là nghĩa tiếng Việt "ở đâu - tại sao - thế này - chỗ khác". Người xứ khác đến Huế, nghe một bà hàng xóm báo tin dữ với khách đến tìm thăm rằng "cấy dôn nó mới đánh chắc ngoài cươi" (nghĩa là "vợ chồng nó mới đánh nhau ngoài sân") thì chắc phải ngớ người vì không hiểu "mô-tê" gì cả. Nhưng dẫu ăn cay nói nặng, Huế vẫn ẩn chứa một trời ngọt ngào trữ tình, dịu dàng và sâu lắng, để người xa Huế nhớ thương, lưu luyến mãi không nguôi. Hãy đón đọc tuyển tập tản văn này để hiểu thêm và yêu thêm về đất Huế cũng như người con xứ Huế mộng mơ. Giống như một cuộc hành trình trên trang sách, lật mở những điều thân quen giản dị nhưng cũng có không ít những điều mới mẻ, lý thú. Waka trân trọng giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách “Huế Tản Văn - Mộng Mơ Và Ăn Cay Nói Nặng”!
Chi tiết
Mùa trôi trên quang gánh

Mùa trôi trên quang gánh

Mùa trôi trên quang gánh

Tóm tắt cuốn sách "Mùa Trôi Trên Quang Gánh": Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư nhận xét: “Tập sách này gọi là tản văn thì hơi chật so với những cảm xúc chảy tràn của Thị, nên cảm giác chữ này, câu này hình như vẫn chưa chở hết cái tình cảm đầm đìa ở trong lòng kia. Đọc Thị, lại như thấy một cô nàng váy áo chăm chút chia những món quà nho nhỏ đến từng người, dù là người mới gặp”. Những ngày hè đầy ắp kỷ niệm vàng hươm buổi sáng, chói chang buổi trưa, gàu nước mát lịm, trong vắt múc lên từ dưới giếng bắt đầu mỗi buổi chiều và cả những buổi tối rộn ràng chơi trốn tìm hay đột kích vào vườn nhà hàng xóm. Rời xa xóm nhỏ tới những cánh đồng, bạn đang về ngang mùa gặt, nghe mùi rơm rạ mới. Những que kem mát lạnh mùa hè mà có khi phải đổi bằng nhiều lằn roi của mẹ vì cái tội mang đồ trong nhà đi đổi vẫn mát lạnh và thơm. Bánh khoai khô, xôi sắn đầu đông, bún hến… vẫn thơm ngọt ngào và dù đã no bạn vẫn muốn chìa bát ra xin thêm bát nữa. Đọc tản văn “Mùa trôi trên quang gánh” của Hương Thị, bạn đọc như đang ngồi trên chuyến tàu trở về tuổi thơ. Chuyến tàu chở những giấc mơ. Khi con tàu dừng hẳn, chào mừng bạn đã đỗ xuống sân ga tuổi thơ. Waka trân trọng giới thiệu cuốn sách "Mùa Trôi Trên Quang Gánh"!
Chi tiết
Truyện ngắn Hoàng Minh Tường

Truyện ngắn Hoàng Minh Tường

Truyện ngắn Hoàng Minh Tường

Hoàng Minh Tường là một trong những nhà văn hiện đại của Việt Nam, tác giả cuốn Thời của thánh thầnHoàng Minh Tường từng trải qua các nghề dạy học, viết báo và viết văn.Tập truyện gồm các câu chuyện sau:Chính danhNgười khách ở lòng chảo Điện BiênTôi là bánh khúc đây Trân trọng giới thiệu!
Chi tiết
Gái quê - Thơ Hàn Mạc Tử

Gái quê - Thơ Hàn Mạc Tử

Gái quê - Thơ Hàn Mạc Tử

Tóm tắt sách Gái Quê - Thơ Hàn Mạc Tử: ...Tấm lòng chân thực và thành khẩn ấy, tự nó đã tạo giá trị nhân bản cho tác phẩm. Huống chi nhà thơ còn là bậc tài năng lớn, hoàn toàn làm chủ kỹ thuật điêu luyện, ngôn ngữ phong phú, hình tượng độc sáng, đi từ lối Đường luật cổ điển chuyển sang nguồn thi hứng hoàn toàn hiện đại, gần với trường phái siêu thực phương Tây thời đó - vẫn còn mới mẻ đến ngày nay.Cuộc sống nghiệt ngã của tác giả, rồi lịch sử dân tộc đa đoan, đã giới hạn âm vang của tài thơ. Trong một thời gian dài, tác phẩm Hàn Mạc Tử chỉ được phổ biến rộng rãi tại các thành phố, ở nửa phần đất nước. Từ cuộc Đổi Mới, cụ thể là từ 1987, tác phẩm Hàn Mạc Tử đã được truy tầm, phổ biến. Đặc biệt là nhà xuất bản Hội Nhà văn đã cố gắng in lại những tập thơ ấn hành trước 1945 theo đúng nguyên bản, và không tị hiềm chính trị. Tuy nhiên, Hội không tìm ra tác phẩm Gái Quê của Hàn Mạc Tử, do tác giả tự xuât bản, in tại nhà in Tân Dân, Hà Nội, xong ngàỵ 23-10-1936. Để cho đủ bộ sưu tập, và in ấn kịp thời toàn bộ 12 cuốn, nhà xuất bản năm 1992 đã phải đành lòng in lại tập thơ theo bản chép tay của Chế Lan Viên, nhà Văn học xuất bản 1987, gồm có 21 trên 34 bài trong nguyên tác; trong phần in lại, có bài bị cắt xén... Waka trân trọng giới thiệu sách Gái Quê - Thơ Hàn Mạc Tử.
Chi tiết
Anh có cùng em đi đến hết cuộc đời?

Anh có cùng em đi đến hết cuộc đời?

Anh có cùng em đi đến hết cuộc đời?

Tóm tắt tập thơ "Anh Có Cùng Em Đi Đến Hết Cuộc Đời?": Lan Anh tên đầy đủ là Đinh Thị Lan Anh. Hiện đang là hiệu trưởng trường tiểu học Đamb’ri, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Cô gái trẻ đến từ miền hoa dã quỳ đã được độc giả đón nhận ngay từ tác phẩm đầu tay. Thơ của Lan Anh không hoa mỹ, đột phá. Thơ cô giống như mùi vị của cao nguyên, có nắng, có gió và có những khao khát mong mỏi yêu thương rất mộc mạc chân thành. Những vần thơ tuy buồn nhưng là nỗi buồn có chiều sâu tâm trạng, khao khát và mong mỏi được giải thoát khỏi những suy tư đau khổ, mong một bàn tay yêu thương nắm lấy tay mình đi đến hết cuộc đời. Waka trân trọng giới thiệu tập thơ "Anh Có Cùng Em Đi Đến Hết Cuộc Đời?"!
Chi tiết
Thư gửi bố

Thư gửi bố

Thư gửi bố

Tóm tắt nội dung cuốn sách Thư Gửi Bố Thư Gửi Bố không chỉ đơn giản bắt nguồn từ sự phản đối quyết liệt của cha Franz Kafka với cuộc hôn nhân của ông với Julie Wohryzek, một cô gái bị cha ông chê là không đủ nền nã, không xứng với gia đình. Tuy nhiên khi viết, Kafka nhắm tối mục đích lớn lao hơn, đó là: nhìn lại toàn bộ mối quan hệ đau khổ giữa cha và con từ trước tới nay với hy vọng tìm được sự hoà giải với cha. Rốt cuộc lá thư dài 103 trang viết tay không bao giờ được gởi tới địa chỉ người nhận. Người đọc sẽ bị cuốn hút từ đầu đến cuối theo từng lời tâm sự của đứa con gửi cha mình, những mâu thuẫn giữa hai thế hệ cha và con, nỗi đau âm ỉ cũng như những cảm nhận hạnh phúc ngọt ngào. Đọc Thư Gửi Bố, chúng ta không chỉ bắt gặp đâu đó hình ảnh của mình: những cảm xúc khi còn là một đứa trẻ đứng trước người cha và khi đã trở thành cha đứng trước con cái, mà còn thấu hiểu hơn những góc khuất trong tâm hồn. Franz Kafka cuốn hút người đọc bằng sự sâu sắc, tinh tế mà cũng rất thực tế. Waka trân trọng giới thiệu đến các bạn cuốn sách Thư Gửi Bố!
Chi tiết
Điệu Valse địa ngục

Điệu Valse địa ngục

Điệu Valse địa ngục

Tóm tắt sách Điệu Valse Địa Ngục: Điệu valse địa ngục là cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng của tác giả Di Li - ngòi bút viết truyện tinh tế và sâu sắc. Một lối văn hoạt, sắc sảo, một lý trí biết tiết chế, sự lôi cuốn được thiết kế công phu bằng vào câu chuyện chứ không phải bằng vào cảm giác. Di Li là một nhà văn nữ và là một dịch giả Việt Nam. Cô được đánh giá là cây bút nữ đang nổi với dòng văn học trinh thám kinh dị, được xem là hiện tượng của văn học phía Bắc khi rất thành công với thể loại tiểu thuyết trinh thám kinh dị. Waka trân trọng giới thiệu sách Điệu Valse Địa Ngục.
Chi tiết
Khát những mùa yêu

Khát những mùa yêu

Khát những mùa yêu

Tóm tắt tập thơ "Khát Những Mùa Yêu": Trần Ngọc Mỹ còn trẻ mà thơ về đàn bà lại già. Già ở chỗ thơ cô đầy trải nghiệm, ở mỗi bài đều có thêm những khám phá mới về những vui buồn, được mất, cả những hạnh phúc và đau đớn của phận đàn bà… Thơ Trần Ngọc Mỹ ẩn chứa nỗi buồn, nỗi buồn của phụ nữ, nỗi buồn của tuổi. Thơ cô cũng ẩn chứa nỗi lo, nỗi lo của người mẹ, nỗi lo của người con. Từng lời thơ với mạch xúc cảm đẹp đẽ, chân thành đã bung tỏa ra những khao khát ẩn chứa nơi sâu thẳm trái tim của phụ nữ, của người mẹ, của một tấm lòng tha thiết với tình yêu và cuộc đời. Mời các bạn đón đọc tập thơ "Khát Những Mùa Yêu"!
Chi tiết
Duyên nợ - Tuyển tập truyện ngắn

Duyên nợ - Tuyển tập truyện ngắn

Duyên nợ - Tuyển tập truyện ngắn

Duyên nợ là tập sách gồm 51 truyện ngắn viết về nhiều đề tài khác nhau, chủ yếu là những câu chuyện éo le trong đời sống con người thời hiện đại với nhiều uẩn khúc và tình huống đặc biệt. Tập truyện được tuyển chọn từ ba tập truyện ngắn từng xuất bản của tác giả trước đó, cùng với một số truyện được viết gần đây. Có thể nói các truyện trong tập sách được sáng tác suốt hơn 10 năm. Bắt đầu là truyện ngắn "Kho báu" năm 2004. Truyện này ngay sau khi ra đời đã đạt giải thưởng của Báo Văn nghệ Hạ Long và Hội văn học nghệ thuật Quảng Ninh trong cuộc thi "Truyện ngắn, ký và thơ" cùng năm. Một loạt truyện ngắn xuất hiện tiếp theo: "Trọc đầu", "Nóc nhà", "Cơm nguội", "Tình mẹ", "Quý tử", "Miếu thiêng", "Lời nguyền linh ứng", "Thầy Thức", "Duyên nợ", "Lần sinh nhật thứ 23"… Các truyện này lần lượt được in trên các báo: Tiền phong, Văn nghệ Công an, Văn nghệ quân đội, Thời trang trẻ, Gia đình và hạnh phúc lứa đôi, Người Hà Nội, Văn nghệ Hạ Long, Pháp luật... hoặc được đọc trên Đài Tiếng nói Việt Nam. Một số truyện trong đó được in ở các tập truyện ngắn hay, truyện ngắn chọn lọc, truyện ngắn tình yêu các năm 2005, 2006, 2012, 2014, 2015… Waka trân trọng giới thiệu Duyên Nợ - Huệ Ninh!
Chi tiết
Mình ơi... Về ăn cơm!

Mình ơi... Về ăn cơm!

Mình ơi... Về ăn cơm!

Tôi đã nhiều lần nghe Đức Tuấn hát "Chân tình" của Trần Lê Quỳnh. Đó là bài hát mở đầu của album "Trẻ mãi", nghe nói, đó là album người ca sĩ trẻ dành tặng cho một người thiếu nữ bị bệnh tim anh chưa kịp làm quen... Dần dần, tôi yêu trọn vẹn cả nét nhạc Trần Lê Quỳnh và giọng hát Đức Tuấn, không tách bạch ra được đâu là phần cảm xúc, đâu là phần kỹ thuật, chỉ cảm thấy ray rứt tâm can khi đâu đó vang lên những ca từ: Nguyện cho ngày tháng êm đềm như những sớm mai Những nhọc nhằn chớm quen, vẫn trong ngần mắt em...  Cầm trên tay tập tản văn "Mình ơi... Về ăn cơm!" Của hai bạn trẻ Lưu Quang Minh và Trần Khánh Ngân, càng đọc, tôi càng thấy gợi nhớ về bài hát ấy. Hiện lên qua các bài viết ngắn là hầu hết những cung bậc yêu thương, hy vọng dành cho gia đình (ở bình diện hẹp), và dành cho cuộc sống nói chung. Song bên cạnh sự lãng mạn, bay bổng của tình yêu, hai cây bút trẻ tuổi không ngại khai thác cả những "mặt trái" của tình cảm và các mối quan hệ gia đình. Ở nhiều bài viết, nhất là ở chùm "Muộn", có lẽ những người cứng lòng, từng trải cũng cảm thấy cay cay nơi đáy mắt. Tiếng gọi nhỏ nhẹ, có phần yếu ớt vang lên giữa đời sống xô bồ, nhiều dục vọng và cạm bẫy: "Mình ơi..."; đã trở thành "mệnh lệnh" của yêu thương: "Về ăn cơm!" Cảm xúc trở nên lắng đọng và trầm xuống như thể người viết muốn đưa chúng ta về với thời xa xưa, cổ kính. Những bài tản văn gói ghém cả trong đó những câu chuyện vui ít, buồn nhiều, cho cuộc sống hiện tại và tương lai không biết chung - riêng nặng nhẹ phần nào... Cái sự già dặn của tâm tưởng và cách viết đôi chỗ gieo một dấu lặng trong lòng. Điều ấy thật đáng ngạc nhiên khi tôi biết Lưu Quang Minh và Trần Khánh Ngân là hai cây bút còn rất trẻ, có đời sống khá hiện đại. Nhưng dần dần tôi "ngẫm" ra được rằng cả hai đang sống cho cả một tương lai rất dài phía trước, với lời xác tín chung thủy, chân tình. Sống một cách sâu sắc và thận trọng, điều đó thật đáng quý. Tất cả những câu chuyện đều hướng về hạnh phúc, viết cho hạnh phúc... Waka trân trọng giới thiệu Mình ơi... Về ăn cơm!
Chi tiết
Tháng năm xanh lam

Tháng năm xanh lam

Tháng năm xanh lam

Tháng năm xanh lam – viết riêng cho những trải nghiệm và hồi ức của những người trẻ. Ở đó, người ta sẽ trung hòa những gam màu trầm để giữ cho tim mình những gam màu của sự lạc quan và tích cực. Những tháng năm thanh xuân rồi cũng sẽ qua trong tíc tắc, những hồi ức rồi cũng sẽ dần chìm vào quá vãng, nhưng quan trọng là, ở tuổi trẻ đó người ta đã sẵn sàng nắm bắt những cơ hội và niềm tin gì cho mình, đó mới thông điệp đáng để ghi nhận trong cuộc sống mỗi người… Waka trân trọng giới thiệu Tháng năm xanh lam - Kai Hoàng!
Chi tiết
Chuyện như chưa bắt đầu

Chuyện như chưa bắt đầu

Chuyện như chưa bắt đầu

Chuyện Như Chưa Bắt Đầu Tập truyện ngắn - tản văn CHUYỆN NHƯ CHƯA BẮT ĐẦU của tác giả Nguyên Bảo chia làm ba phần. 1. Có những ngày chỉ muốn tự yêu lấy mình. 2. Em bây giờ tốt chứ. 3. Áo mặc lại. Như tác giả chia sẻ: “Đó là những câu chuyện được gom nhặt trong thanh xuân của tôi, từ những điều tôi nhìn thấy hoặc ghi lại từ những lời kể của nhiều con người khác nhau. Ba phần như ba đoạn cảm xúc nối tiếp trong bản nhạc tôi muốn viết, đó là nỗi cô đơn hoang mang trong Có những ngày chỉ muốn tự yêu lấy mình, là những nhớ mong hoài niệm trong Em bây giờ tốt chứ và là những niềm tin thắp lên trong Áo mặc lại.” Mời các bạn đón đọc!
Chi tiết
Đừng nói chúng ta không lợi quyền

Đừng nói chúng ta không lợi quyền

Đừng nói chúng ta không lợi quyền

Madeleine Thien dẫn dắt người đọc đi sâu vào cuộc sống đầy biến động của một gia đình Trung Hoa qua hai thế hệ tiếp nối nhau: thế hệ những người sống qua cuộc Cách mạng Văn hóa của Mao Trạch Đông giữa thế kỷ XX, rồi đến đời con cái của họ - những sinh viên tham gia biểu tình ở Quảng trường Thiên An Môn (1989), Hành trình của hai cô gái trẻ Marie và Ai-Ming không chỉ ráp nối lại từng mảnh ghép của câu chuyện gia đình, mà còn dần hé lộ những bi kịch của một giai đoạn đầy biến động trong lịch sử Trung Quốc, khi mỗi người nghệ sĩ phải đấu tranh với chính cái tôi của mình để sống còn, giữ vững lòng trung thành và cống hiến cho nền âm nhạc mà mình đang theo đuổi… "Một thiên anh hùng ca tuyệt diệu về lịch sử Trung Quốc được viết lên thật đẹp đẽ và đầy chi tiết." - The Times "Một tác phẩm đầy cảm động và vô cùng sâu sắc, nơi âm nhạc, toán học và lịch sử gia đình đan kết lại với nhau trong một câu chuyện kể giàu chất thơ..." - Herald "Tác phẩm là một quyển trường thiên tiểu thuyết đầy tham vọng về một Trung Hoa chuyên chế, lấy âm nhạc làm cốt lõi... Lối kể chuyện khó hiểu của Madeleine Thien dần dần bóc trần cuộc đời của ba người nhạc sĩ sống trong thời đại đó, khi nền âm nhạc thực thụ phải bí mật sống còn, như một thứ tình yêu bị cấm đoán." - Sunday Times Waka trân trọng giới thiệu Đừng nói chúng ta không lợi quyền!
Chi tiết
Em đừng chết được không

Em đừng chết được không

Em đừng chết được không

Em đừng chết được không là tập hợp hai mươi ghi chép về những giấc mơ của Vũ Lập Nhật, cả hai mươi giấc mơ đều có cốt truyện tương đối chi tiết như những truyện ngắn, nhưng đồng thời vẫn giữ vẻ mơ hồ, huyền ảo như cảm giác ta thường có mỗi khi hồi tưởng về giấc mơ đêm qua. Những câu chuyện trong mơ phần lớn đều diễn ra theo cách thức kỳ lạ, thường kết thúc buồn hoặc dở dang nhưng chúng phần nào để lại một số manh mối để truy cầu về nguồn gốc hiện thực - như một bối cảnh mờ ảo đằng sau sân khấu chính của giấc mơ, và trong quá trình ngược chiều đó, đến lượt giấc mơ lại trở thành bối cảnh cho hiện thực đứng trên sàn diễn. Ở lâu trong các giấc mơ quả thực khiến người ta thấy mình đơn độc như thế nào vì câu chuyện trong những giấc mơ ấy, chỉ bản thân mình là trải qua, chỉ bản thân mình là hiểu rõ nhất. Người ta có thể viết lại giấc mơ ấy, có thể kể cho người khác nghe về nó nhưng những người khác sẽ chẳng bao giờ thực sự hiểu được điều mà người nằm mơ đã trải qua. (Trích Chỉ là một thớ thịt mà thôi) Ngay khoảnh khắc tôi bước qua đoạn thanh chắn bị mất, đột nhiên, tiếng chuông cửa vang lên rất lớn. Âm thanh ấy khiến tôi giật mình và vấp chân ngã đúng vào khoảng hở của thanh chắn. Thời khắc tôi rơi xuống tầng dưới, mọi thứ quá đỗi sống động và thật. Hình như tôi đă khóc. Thật sự khóc. Nhưng cơn gió tạo nên trong không khí lúc cơ thể tôi đang rơi đã kịp lau nó đi mất rồi. Tôi đã khóc khi nhìn lên căn phòng em - nơi mà lẽ ra chỉ còn một chút thôi là tôi đến được cứ ngày càng xa dần, cao dần và tôi thì thấp dần. "Tạm biệt em" tôi đã khóc khi chỉ nghĩ đến ba chữ đó mà chẳng kịp thốt ra thành lời trước khi tỉnh dậy. (Trích Chiếc xe màu vàng và cách tạo nên ký ức) Waka trân trọng giới thiệu Em đừng chết được không - Vũ Lập Nhật!
Chi tiết
Đời du nữ

Đời du nữ

Đời du nữ

Nhân vật trung tâm trong tiểu thuyết này là một du nữ và đây là câu chuyện của thân xác nàng. Đó là một thân xác liên kết mọi biến cố trong đời nàng và vì vậy trở nên một thân xác “có tính cách”. Tuy tên thật của nhân vật không hề được nêu lên, nhưng nàng là nhân vật tiểu thuyết được tạo dựng sinh động nhất của Ihara Saikaku, một chân dung mang nhiều màu sắc hiện thực tâm lý nhất của văn học Nhật Bản đương thời. “Nghe lời đồn, ta tìm đến hỏi thăm Người phụ nữ xinh đẹp nơi kinh thành Hỏi chuyện xưa để được nghe người kể Một cuộc đời chìm đắm trong cõi phù sinh.” Năm 1952, tác phẩm được đạo diễn nổi tiếng Kenji Mizoguchi chuyển thể thành bộ phim điện ảnh The Life of Oharu, đạt được Giải thưởng Quốc tế tại Liên hoan phim Quốc tế Venice và nằm trong danh sách đề cử Giải Sư Tử Vàng. “Cuộc đời du nữ không còn là bức tranh nhuộm sắc tươi hồng mà đã được bộc lộ toàn vẹn bởi chủ nghĩa hiện thực, ở nơi bạc tiền làm chủ cuộc chơi và chất mong manh làm nhẹ đi dục vọng.” (Ivan Morris) “Những gì Saikaku sáng tạo vào cuối thế kỷ XVII giữa một xứ Phù Tang đóng kín đến nay vẫn còn tràn đầy một niềm vui sống say nồng. Con người thời đại, cho dù ở xa Nhật Bản, vẫn tìm thấy hình bóng mình trong các tác phẩm của Saikaku, cả vẻ đẹp lẫn thói xấu, cả sắc lẫn tình, cả chơi đùa và bán buôn, cả trang trọng và khôi hài. Và nhất là đọc ông, ta chợt nhận ra thế gian quanh ta đa tình biết mấy!” (Nhật Chiêu) Waka xin trân trọng giới thiệu Đời du nữ!
Chi tiết
Những vọng âm nằm ngủ

Những vọng âm nằm ngủ

Những vọng âm nằm ngủ

Những Vọng Âm Nằm Ngủ của Huỳnh Trọng Khang nối tiếp Mộ phần tuổi trẻ như một nhát dao kết liễu. Chiến tranh hay những chủ đề về dĩ vãng, quá khứ, lịch sử vẫn luôn là vấn đề hệ trọng với người Việt. Tiểu thuyết này như những chuỗi âm thanh, các tiếng nói uất thán bị giày nát trong tấn bi kịch dân tộc, họ sống, vật lộn trong tuổi trẻ nhàu rách không lối thoát. Hy vọng, đam mê cùng tình yêu lẫn thù hận quay tròn trong bánh xe xích sắt, tiếng nói rỉ ra cắm xuyên vào da trong lối hành văn tỉnh bơ, nửa điên dại nửa thản nhiên, khi thì bi thương tuyệt vọng. Thời gian chết cứng trong một thời khắc định mệnh. Những năm tháng đấy, tôi là ai và những tháng năm bây giờ tôi là ai. Công việc viết văn, vẫn là trách nhiệm về một câu trả lời... "Chiến tranh nghiền xuống như cái nắp quan tài. Người tình của K tìm kiếm gì trong những cuộc tình với những người đàn ông mang bóng âm của K. Quá khứ khuất đi nhưng không chắc con người quên được, họ mong những thế thân để mãi ghi nhớ về một giai đoạn đẹp trong tiếng cột sống gãy lìa. Huỳnh Trọng Khang viết về chiến tranh không vì hận thù, không để nhắc nhở ngưòi đời đừng quên, anh làm công việc của một người quật mộ, lôi cổ hết phế thạch và rửa chúng dưới ánh sáng. Chiến tranh luôn tàn nhẫn còn con người phải sống, và đừng quên quá khứ trong một suối nguồn nuôi lớn con người." (Tru Sa) Waka trân trọng giới thiệu!
Chi tiết