Group facebook hiện nay không chỉ dùng để trao đổi chía sẻ với những người có cùng chung sở thích hay quan tâm đến một lĩnh vực nào đó, mà nó đã trở thành một kênh quảng bá cho những cá nhân, tổ chức đang kinh doanh trên facebook. Đặc biệt những tính năng trong group facebook, giúp bạn phát triển bài viết, theo dõi và kiểm duyệt nhóm của mình dễ dàng hơn. Hãy cùng mình đi sâu vào từng tính năng trong group facebook xem nó có lợi ích gì và được áp dụng như thế nào với các thành viên hay các quản trị viên trong group.
Mục lục bài viết
- Các tính năng trong group Facebook cần thiết
- Tính năng trong group Facebook giúp kiểm duyệt với sự hỗ trợ của quản trị viên
- Lời kết
Các tính năng trong group Facebook cần thiết
Facebook Group Insights
Tính năng trong group Facebook này, cho ta biết chúng có giá trị ra sao. Những thông tin chi tiết này có khả năng mang lại thông tin về thành viên, tăng trưởng và dữ liệu trao đổi qua lại.
Để truy cập thông tin chi tiết về nhóm nếu có, bạn sẽ thấy tab này ở phía bên trái thanh điều hướng của nhóm. Chỉ quản trị viên mới có quyền truy cập vào thông tin chi tiết nhóm, còn người kiểm duyệt nhóm không có quyền truy xuất vào đó.
(Lưu ý phụ: Group insights không khởi động ngay lập tức như Page insights cho doanh nghiệp mới. bạn cần phải cài đặt nhóm trong một khoảng thời gian hoặc đạt số lượng thành viên cụ thể. Facebook chưa tiết lộ thông tin chuẩn xác, nhưng theo thời gian, việc này có thể thay đổi và thông tin chi tiết có khả năng đã có sẵn ngay lập tức giống như cho các sự kiện).
Khi lần thứ nhất bạn mở Facebook group insights, bạn có thể thấy tổng quan nhanh về tăng trưởng nhóm, cấp độ tác động qua lại và chi tiết thành viên.
Việc này sẽ giúp bạn đánh giá một vài điều, bao gồm:
- Nếu nhóm của bạn phát triển nhất quán
- Tỷ lệ yêu cầu từ thành viên xoay quanh và không liên quan mà bạn nhận được
- Nếu mọi người chú ý đến việc tham gia và tìm nhóm của bạn
Membership request filtering
Tính năng trong group Facebook này, cho phép bạn sẽ yêu cầu toàn bộ các thành viên tiềm năng mới trả lời các câu hỏi trước khi tham gia, như “tại sao bạn muốn tham gia” hoặc “bạn đã ở trong ngành này bao lâu rồi” hoặc “địa chỉ email khách hàng của bạn là gì để tôi có khả năng xác minh?”. việc này có thể giúp loại bỏ bot hoặc những người có lẽ không nên ở trong nhóm.
Nhờ tính năng này, các nhóm có khả năng quyết định xem họ có muốn yêu cầu người sử dụng giải đáp các câu hỏi, trước khi họ sẽ được chấp nhận làm thành viên hay không. Bạn nên yêu cầu người sử dụng điền vào một số câu hỏi.
Xét cho cùng, nếu ai đấy quá lười để trả lời câu hỏi “Hãy đăng nhập bằng mail của bạn để đăng ký” hoặc “Bạn đã ở trong ngành thiết kế đồ họa trong bao lâu rồi?” họ không xứng đáng thuộc một phần của nhóm. Kể cả những lúc bạn cho phép họ tham gia, họ sẽ không phải là thành viên đóng góp tích cực. Điều này gây tổn hại cho nhóm trong thời gian khá dài vì nó làm tăng số lượng thành viên và tỷ lệ trao đổi qua lại thấp hơn.
Scheduled posts
Giờ đây, bạn có thể dùng tính năng này trong group trang Facebook để đặt lịch các bài đăng trong nhóm của mình, kiểu như trên trang của bạn. việc này sẽ giúp bạn luôn có bài đăng vào Mỗi lần không rảnh vì khi rảnh ban đã đăng bài và cài đặt thời gian trước.
Simplified member clean-up
Không còn mất nhiều bước để loại bỏ một thành viên và toàn bộ nội dung của họ; bây giờ đó là một công đoạn đơn giản.
Group-to-group linking
Việc này vẫn đang được thử nghiệm, cho phép một nhóm đề xuất các nhóm tương tự. Tính năng liên kết có khả năng cực kỳ có ích nếu bạn chia nhỏ một nhóm lớn thành các nhóm nhỏ không giống nhau. Theo Paul Fairbrother giải thích: “Bạn có khả năng chia nhỏ một nhóm lớn thành các nhóm nhỏ không giống nhau, dựa trên chủ đề chú ý, trường hợp dùng sản phẩm hoặc thậm chí cả ngôn ngữ”.
Watch party
Đây là một tính năng trong group trang Facebook thực sự thú vị. Chúng cho phép bạn chia sẻ clip công khai trên trang Facebook với một nhóm và xem video đó theo thời gian thực, cùng với các thành viên khác trong nhóm. Bạn có thể có khả năng xem và góp ý tất cả video cùng một lúc, giống như là cách người sử dụng có thể trao đổi qua lại trong khi xem chương trình phát sóng trực tiếp.
Khi đề cập các công ty, tính năng này đặc biệt mãnh liệt khi được dùng để tranh luận về tin tức trong ngành hoặc nội dung giáo dục. Bạn sẽ đưa rõ ra khái niệm của mình và sẵn sàng giải đáp các câu hỏi khi chúng xuất hiện.
Learning Units
Là một tính năng trong group Facebook mà không được sử dụng thường xuyên như bạn tưởng tượng, trong hầu hết các nhóm. Tính năng này đã có sẵn thông qua loại nhóm Social Learning và cho phép bạn tạo nội dung kiểu như khóa học được cấu trúc theo các unit không giống nhau. Toàn bộ việc này có thể được lưu giữ thông qua nhóm Facebook của bạn.
AdEspresso dùng tính năng này để cho người dùng biết cách tận dụng tối đa sản phẩm với Facebook Adwords. Việc này giúp khách hàng tận dụng tối đa số mềm, điều cần thiết đối vì mục đích của doanh nghiệp là khiến cho khách hàng hạnh phúc và điều đấy sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn. Nó cũng ảnh hưởng trực tiếp đến nhóm và giá trị, cả hai đều quan trọng.
Quản trị viên sẽ có thể xem tiến trình của từng thành viên, bởi vậy nếu bạn sử dụng tính năng này cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể xem có bao nhiêu thành viên nhóm đang tham gia.
Để dùng tính năng này, bạn cần đặt nhóm của mình làm nhóm Social Learning. để thực thi điều này, hãy đi đến “Edit Group Settings”. Sau đó xem xét loại nhóm.
Nhấp vào “Change” để thay đổi nếu bạn chưa chọn Social learning. nếu bạn đã bật tính năng Social learning, bạn sẽ thấy khả năng cài đặt các unit trong tab đích của mình.
Tính năng trong group Facebook giúp kiểm duyệt với sự hỗ trợ của quản trị viên
Các tính năng này sẽ được truy xuất bằng cách nhấn vào tab “Admin tools” bên dưới ảnh nhóm. Tính năng này hiện đã khả dụng trên thiết bị di động.
Admin customer support
Cho phép quản trị viên nhóm báo cáo sự cố hoặc đặt câu hỏi trực tiếp lên trang Facebook. Mục đích là đưa ra lời giải thích trong vòng một ngày thực hiện công việc, và với bất cứ ai đã đặt ý kiến trên trang Facebook, điều này thực sự rất tuyệt vời. đây là một điều quan trọng với các nhóm kín đang được thử nghiệm. Dù bằng việc nào thì đó cũng là một tính năng tuyệt vời.
Educational resources for admins
Nếu bạn đã quen thuộc với các khóa học Blueprint của trang Facebook, ý tưởng ở đây tương đối giống nhau, đối với quản trị viên của nhóm. Facebook đang biên dịch các chỉ dẫn, để có thể tìm hiểu và biết thêm thông tin về cách quản trị nhóm tốt hơn từ các quản trị viên có kinh nghiệm đã thành công trong việc áp dụng việc này. Đây sẽ là một công cụ có giá trị, bởi vì có quá nhiều nhóm hoạt động theo nhiều cách khác nhau, nên nó sẽ giúp ích cho bạn tìm ra chiến lược hoàn hảo cho công ty của mình.
New group rules feature
Tính năng này sẽ cho phép quản trị viên đơn giản thông báo cho thành viên về các quy tắc họ đã vi phạm, khi họ xóa bài đăng. Bạn sẽ có thể thực hiện việc này bằng việc thêm ghi chú vào bài đăng, thành viên có khả năng xem được bài post vi phạm.
Pre-approval of posts from select members
Một số nhóm yêu cầu bài post phải được quản trị viên phê duyệt trước khi cho hiện trên nhóm. Trong một vài nhóm nhất định – đặc biệt là những nơi tranh luận có thể xảy ra thường xuyên – đây là một điều quan trọng, nhưng nếu nhóm của bạn lớn và năng động, nó cũng có khả năng là khoảng thời gian căng thẳng đối với quản trị viên. Việc có khả năng phê duyệt trước bài post từ các thành viên được chọn và đáng tin cậy có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và duy trì sự kiểm duyệt của bạn ở những nơi cần nhất.
Lời kết
Hiện nay group facebook ngày càng nhận được sự quan tâm hơn từ phía những người kinh doanh. Khi bạn bán hàng trên group hãy ứng dụng và sử dụng thành thạo những tính năng trong group facebook này để việc kinh doanh đạt hiệu quả hơn nhé.
Xem thêm: 8 cách bán hàng qua group facebook cực hiệu quả
Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: tanglikes, masoffer, ntco)