Giỏ hàng của bạn
Có 0 sản phẩm
12-07-2022, 4:02 pm 485
Hướng dẫn sử dụng Pivot Table trong Excel – Hướng dẫn cách thống kê dữ liệu nhanh và hiệu quả trong Excel
Pivot Table là tính năng hỗ trợ cho người dùng để thống kê và báo cáo đơn giản hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều người còn chưa biết đến tính năng này trên Excel. Vậy nên bài viết này Mega sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từ a -z để bạn có thể ứng dụng trong công việc. Nếu bạn muốn biết:
Pivot Table là một trong những công cụ thống kê dữ liệu mạnh mẽ trong Excel, đặc biệt hiệu quả khi bạn cần thống kê nhanh để báo cáo với những lợi ích vượt trội. Bên cạnh đó, tính năng này của Excel cho phép bạn xem các kết quả, so sánh và thấy được xu hướng có trong dữ liệu của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Lệnh PivotTable này chỉ có thể giúp bạn thống kê những dữ liệu bạn đưa vào từ ban đầu, ngoài ra sẽ không cập nhật thêm nếu bạn chỉnh sửa hoặc thêm dữ liệu vào vùng dữ liệu ban đầu, bạn có thể dễ dàng thực hiện tính năng này ngay trên máy tính xách tay hay PC đều dễ dàng.
Bước 1: Chọn 1 ô bất kỳ sau đó mở thẻ Insert > Chọn PivotTable.
Hướng dẫn cách sử dụng pivot table trên Excel đơn giản
Bước 2: Hộp thoại Create PivotTable hiện ra như hình dưới đây.
Hộp thoại Create PivotTable hiện ra
Trong đó:
– Ở phần Choose the data that you want to analyze ta chọn Select a table or range
– Ở phần choose where you want the PivotTable report to be placed chọn Existing Worksheet
Sau đó nhấn OK
Bước 3: Sau đó bạn hãy đổi giao diện thành kiểu cơ bản bằng cách nhấn chuột phải vào vùng dữ liệu của PivotTable > Chọn PivotTable Options…
Trong đó:
Bước 4: Hộp thoại PivotTable Options hiện lên > Chọn thẻ Display > Chọn Classic PivotTable layout (enables dragging of fields in the grid) > Nhấn Ok.
Bước 5: Hộp thoại PivotTable Field List sẽ hiển thị ở bên phải màn hình.
Trong đó:
Tại mục Choose fields to add to report, chọn Mã hàng, Nhập và Tiền. Pivot Table sẽ tự động thống kê như hình dưới đây.
Hướng dẫn sử dụng Pivot Table trong Excel để thống kê
Thực hiện cách xóa này không anh hưởng đến giữ liệu ban đâù của bảng excel , cách xóa này chỉ xóa hoàn toàn vùng dữ liệu của pivot table đang sử dụng, bạn hãy cân nhắt trước khi xóa để tránh khỏa xóa nhầm hoặc gây mất dữ liệu của mình
Như ở trên, Mega đã hướng dẫn bạn cách tạo bảng thống kê Pivot Table. Còn nếu trong trường hợp bạn muốn xóa bảng thống kê thì có thể thực hiện theo 2 bước cơ bản dưới đây.
Bước 1: Nhấn giữ chuột trái và quét từ những ô bên ngoài của bảng thống kê Pivot Table. Hoặc bạn cũng có thể dùng các phím tắt trên Excel để thao tác nhanh chóng hơn.
Hướng dẫn cách xóa hoàn toàn bảng Pivot Table
Lưu ý: Bạn hãy lưu ý khi xóa thì không nên quét từ ô bên trong vùng dữ liệu vì khi làm như vậy bạn cũng chỉ xóa được giữ liệu bên trong bảng pivot table mà thôi chứ không thể nào xóa hết được pivot table được.
Để xóa được hết bảng pivot table thì bạn nên giữ chuột trái ở ô bên ngoài vùng giữ liệu pivot table đến hết vũng giữ liệu của pivot table
Bước 2: Tiếp đến, bận chỉ kích chuột phải chọn Delete để xoá là được.
Đó là cách xóa giữ liệu ở trong pivot table đơn giản nhất mà mình hướng dẫn cho các bạn. Nếu các bạn không làm được hoặc có vần đề gì thì có thể nhắn tin đến fanpge của mega.com.vn để được hướng dẫn cụ thể hơn, còn nếu bạn thấy bài này hay hoặc hữu ích thì có thể chia sẽ để mọi người được biết đến.Chúc các bạn thành công !
Xóa hoàn toàn bảng Pivot Table đơn giản
Như vậy trong bài viết này Mega đã hướng dẫn bạn dùng tính năng Pivot table, những lợi ích mà tính năng này mang lại cũng như cách thiết lật, để thuận tiện cho việc thống kê dữ liệu đơn giản và dễ dàng. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích đối với những bạn thường xuyên thống kê số liệu.
Xem thêm >>>
Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ Histogram trong Excel 2010, 2013, 2016 cực đơn giản
Hướng dẫn cách vẽ đồ thị hàm số trong excel đơn giản
Hướng dẫn cách vẽ biểu đồ tròn trong excel 2007, 2010, 2013, 2016 cực đơn giản, nhanh chóng
copyright © mega.com.vn