Hướng dẫn, mẫu cách ghi nhận xét học bạ theo thông tư 22 [2020]

Hướng dẫn nhập khen thưởng, xuất sổ học bạ, sổ điểm điện tử đối với GVCN
Hướng dẫn nhập khen thưởng, xuất sổ học bạ, sổ điểm điện tử đối với GVCN

Nhận xét học bạ theo thông tư 22 là mối quan tâm lớn của các thầy cô giáo khi kết thúc năm học 2020. Các thầy cô vô cùng tất bật với việc chấm thi và nhận xét học bạ của mình. Để giúp thầy cô dễ dàng trong việc nhận xét học sinh, bài viết này Quantrinhansu.vn sẽ Hướng dẫn cách ghi nhận xét theo thông tư 22 mới nhất.

Mục Lục

Hướng dẫn cách ghi nhận xét học bạ theo thông tư 22

Mẫu đánh giá học sinh tiểu học là tài liệu dành cho các thấy cô giáo tiểu học dùng để phân tíchđánh giáhiệu quả học tập, năng lực và phẩm chất, suy nghĩ học sinh sau mỗi kỳ học, mỗi năm học. Thông qua mẫu nhận xét học sinh tiểu học, các bậc phụ huynh có thể nắm được chi tiết nhất tình ảnh học tập của con em mình tại trường.

Mẫu đánh giá học sinh tiểu học được dành cho các thầy cô giáo với mục tiêunền móng hóa lại tình hình học tập của từng em học sinh, chi tiết ở từng môn học, gồm cả những ưu điểm và những yếu kém còn tồn tại, không những thế là việc nghiên cứu năng lực phẩm chất, một trong những contentcần thiết trong dạy bảo tiểu học. Thông qua mẫu đánh giá này, các giảng viên sẽ cùng các em học sinh thường xuyên phát huy những điểm tốt, phát huy những điểm yếu, đặc biệt so với các phụ huynh, họ đủ sức biết được con em mình học tập ở trường ntn, để về nhà kèm cặp thêm.

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học được quy định rạch ròi, chi tiết tại Thông tư 22 do bộ giáo dục và đào tạo đề ra. Mời các thầy cô giáo cùng tham khảo nội dung mẫu đánh giá học sinh tiểu học để chủ động tìm hiểu những mẹo ghi đánh giá học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 sao cho chính xác nhất.

Bài Hay  Mẫu học bạ tiểu học theo thông tư 22/2021/TT-BGDĐT

Mẫu nhận xét học sinh tiểu học là lời nhận xét của giảng viên về học sinh ở từng môn học về kết quả học tập, thái độ học tập, năng lực và phẩm chất của học sinh. Các thầy cô giáo đủ sứcđọc qua ngay những nhận xét cụ thể về từng môn học như tiếng việt, toán, tự nhiên và xã hội mẫu dưới đây làmgợi ý cho thầy cô khi nghiên cứu và đánh giá về các học sinh trong lớp để nội dungđánh giá được khách quan, chuẩn xác và phong phú nhất.

Các đánh giá học sinh tiểu học dưới đây đều được biên soạn theo hợp lý thông tư 22, hướng dẫn ghi nhận xét học bạ tiểu học dành cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Các giáo viên cần căn cứ vào hiệu quả học tập, tập luyện của học sinh trong suốt kỳ học, năm học để nhận xét cho chuẩn xác và khách quan nhất. Mỗi môn học phương phápđánh giá sẽ có sự khác nhau.

– Có suy nghĩ tự giúp sức, chuẩn bịđa số đồ dùng học tập

– Biết giữ gìn sách vở cẩn thận, có sự tiến bộ trong giao tiếp

– Tự giác hoàn thành các nghĩa vụ học tập, biết share cùng bạn

– Sắp đặt thời gian học tập phù hợp, tích cực hướng dẫn bạn

– Có suy nghĩ tự học, tự hoàn thiệnNhiệm vụ

– Chuẩn bịđầy đủ đồ sử dụng học tập

– Chuẩn bịđa số đồ sử dụng học tập, ăn mặc sạch sẽ

* Học sinh còn hạn chế:

– Chưa giữ gìn sách vở cẩn thận, chưa có thói quen tự học

– Chưa chuẩn bịđầy đủ đồ dùng học tập

– Còn rụt rè, cần tạo điều kiện để học sinh phát biểu quan điểm nhiều hơn

– Chưa mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp

– Chưa chấp hành nội quy trường lớp

– Chưa tích cực tham dự hoạt động tổ nhóm

– Chưa chấp hành sự phân công của tổ, lớp

III. Hướng dẫnnhận xét các phẩm chất

* Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia hoạt động giáo dục:

– Đi học đều, đúng giờ; tiếp tụctrao đổicontent học tập với bạn.

Bài Hay  Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 22 đầy đủ

– Chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ;

– Tích cực tham dự các hoạt động ở trường và ở địa phương.

– Tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh, sử dụngđẹp trường lớp, kênh ở và nơi công cộng;

* Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm:

– Mạnh dạn khi thực hiện Nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiếncá nhân.

– Nhận sử dụng việc vừa sức mình.

– Tự chịu trách nhiệm về các việc sử dụng, không đổ lỗi cho người xung quanh.

– Sẵn sàng nhận lỗi khi sử dụng sai.

* Trung thực, kỉ luật, đoàn kết: nói thật, nói đúng về sự việc:

– Không nói dối, không nói sai về mọi người.

– Tôn trọng lời hứa, giữ lời hứa,nhường nhịn bạn.

– Thực hiện nghiêm túc quy định về học tập.

– Khônglấy những gì không hề của mình; biết bảo vệ của công.

– Biết giúp đỡ, tôn trọng người khác, quý trọng người lao động;

– Trung thực, đoàn kết với bạn bè.

* Yêu gia đình, bạn và những người khác:

– Yêu trường, lớp, quê hương, quốc gia.

– Để ý chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh em.

– Kính trọng người to, biết ơn thầy giáo, cô giáo; yêu thương, giúp đỡ bạn.

– Tích cực tham dự hoạt động tập thể, hoạt động xây dựng trường, lớp.

– Bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ nơi.

– Tự hào về người thân trong gia đình, thầy giáo, cô giáo, nhà trường.

– Thích tìm hiểu về các địa danh, nhân vật nổi tiếng ở địa phương.

Phẩm chất

– Đi học đều, đúng giờ, biết nhường nhịp bạn

– Chăm học, chăm làm, biết giúp đỡbạn bè

– Chăm học, chăm làm, biết hoà đồng với bạn

– Chăm học, chăm làm, thận thiện với người xung quanh

– Chăm học, chăm sử dụng, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, người lớn

– Ngoan, biết lễ phép chào hỏi thầy cô, người lớn

– Tích cực tham dự các hoạt động học tập

– Chăm sử dụng việc nhà hướng dẫn bố mẹ, k nói dối

Bài Hay  QLTH.VN đã sẵn sàng đáp ứng Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT

– Có ý thứclàmđẹp trường lớp, giữ lời hứa, mạnh dạn bày tỏ quan điểm

– Tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết yêu quý bạn bè

– Đoàn kết, yêu quý bạn bè

– Chấp hành nội quy trường lớp

* Học sinh còn hạn chế:

– Chưa có suy nghĩ giữ vệ sinh trường lớp, nhắc nhở em bỏ rác đúng ngành quy định

– Hay đi học trể, chưa hoà đồng với bạn

– Ít tham dự các hoạt động tập thể

– Chưa đoàn kết hoà đồng với friends

Thành tích nổi bật/Những điều cần khắc phục, giúp đỡ: Ghi lại các thành tích nổi bật hoặc những điều lưu ý cần phải giải quyết về các mặt hoạt động dạy bảo ở HKI. Song song ghi rõ nghĩa vụdạy bảo của HS ở HKII. Ví dụ:

– Thưởng phong trào ghi: Đạt giải ….; phong trào gì …….; cấp …..;

– Khen thưởng về hợp lý KT- KN ghi: hoàn thành tốt content học tập học kỳ I năm học 2014- 2015 .

– Khen thưởng cả 3 mặt (môn học; năng lực; phẩm chất) ghi: hoàn thiện tốt Nhiệm vụ học kỳ I năm học 2014- 2015 .

Với các giáo viên tiểu học, sau mỗi tiết học sẽ có phiếu đánh giá tiết dạy ở cấp tiểu học để các thầy cô rút được trải nghiệm cho các tiết học sau, trong phiếu nghiên cứu tiết dạy ở cấp tiểu học sẽ có các tiêu chí nhưvăn hóa, skill sư phạm, thái độ sư phạm…

Ngoài ra, nội dung công tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học cũng là tài liệu mà rất nhiều giáo viênchú ý, nghiên cứu, nhất là các thầy cô giáo đang giữ chức vụ chủ nhiệm lớp cho đến nay. Biểu mẫu công tác chủ nhiệm lớp ở trường tiểu học nêu rõ vị trí, vai trò của người GVCN để sử dụng căn cứ cho các thầy cô giáo thực hiện và phấn đấu.
….

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn, mẫu cách ghi nhận xét học bạ theo thông tư 22 [2020]. Thông tin do Thu Vien Son Tra chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Leave a Comment