Nếu như bạn đang sử dụng ví điện tử MoMo và liên kết với tài khoản ngân hàng TPBank để thanh toán các dịch vụ trên ứng dụng này.
Nhờ các tính năng ưu việt của mình, ví điện tử MoMo đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu cách sử dụng ví MoMo của TPBank trong bài viết sau.
Cách liên kết ví MoMo với tài khoản TPBank khá là dễ dàng và đơn giản. Để có thể liên kết thành công, trong điện thoại của người dùng cần phải có ứng dụng Momo.
Các bước liên kết Ví MoMo với tài khoản Ngân hàng TPBank
Dễ dàng liên kết Ví MoMo với tài khoản Ngân hàng TPBank, thanh toán nhanh chóng – tiện lợi, bảo mật an toàn, mọi lúc mọi nơi.
1/ Tải và cài đặt ví điện tử momo
Bước 1: Tải ứng dụng Ví MoMo
Tải ứng dụng miễn phí bằng cách tìm kiếm từ khóa “vi momo” trên App Store hoặc Google Play Store.
Bước 2: Nhập số điện thoại
Mở ứng dụng và nhập số điện thoại bạn muốn đăng ký Ví MoMo.
Lưu ý: Số điện thoại đăng kí Ví phải trùng với số điện thoại đăng kí Internet Banking của ngân hàng bạn muốn liên kết.
Bước 3: Nhập mã xác thực
Một tin nhắn chứa mã xác thực OTP sẽ gửi trực tiếp đến số điện thoại của bạn.
Vui lòng kiểm tra và nhập chính xác mã xác thực vào ô “Nhập mã xác thực” rồi nhấn “Tiếp tục”.
Bước 4: Tạo mật khẩu đăng nhập
Thiết lập mật khẩu để bảo vệ tài khoản Ví MoMo của bạn gồm 6 chữ số và mật khẩu ở 2 ô phải hoàn toàn giống nhau.
Sau đó bấm “Xác nhận”.
Bước 5: Nhập thông tin
Sau khi tạo mật khẩu đăng nhập thành công, bạn nhập thông tin cá nhân theo yêu cầu và nhấn “Xác nhận” để hoàn tất đăng ký.
– Email
2/ Cách liên kết MoMo với tài khoản TPBank
Bước 1: Liên kết tài khoản
– Chọn “Liên kết tài khoản” từ màn hình chính của ứng dụng
– Hoặc chọn “Quản lý thẻ/ tài khoản” từ màn hình “Ví của tôi”
Bước 2: Chọn logo TPBank
Lưu ý: Để liên kết thành công, tài khoản của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:
– Thẻ/tài khoản đã đăng kí dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng TPBank
– Số điện thoại đăng kí ví MoMo của khách hàng cần trùng với số Internet banking tại ngân hàng
– Số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu đăng kí với ví cần trùng với số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu đã đăng kí cho thẻ này tại ngân hàng TPBank
– Thẻ/tài khoản này đang không liên kết với ví MoMo khác
Bước 3: Đăng nhập tài khoản Internet Banking
Bước 4: Chọn mục “Tiện ích khác”
Bước 6: Nhập thông tin ví điện tử
– Nhập Loại ví => Chọn Momo
– Nhập số điện thoại đăng kí ví trùng với số điện thoại đăng kí cho tài khoản tại ngân hàng TPbank
– Số CMND/ CCCD đăng kí với ví phải trùng với số CMND/ CCCD đã đăng kí cho thẻ này tại ngân hàng TPbank.
Bước 7: Nhập mã xác thực và hoàn tất liên kết
– Nhập mã xác thực được gửi từ ngân hàng TPbank đến số điện thoại của bạn
3/ Nạp tiền vào ví momo từ ngân hàng tpbank
Bước 1: Chọn “Nạp tiền vào ví”
– Mở ứng dụng ví Momo và chọp mục nạp tiền vào ví
Bước 2: Chọn nguồn tiền và số tiền cần nạp
– Tối thiểu 10.000đ đến 1.000.000đ (Hạn mức giao dịch 5.000.000đ/ngày)
Lưu ý: Số dư tài khoản của bạn sau khi nạp tiền cần lớn hơn 50.000đ.
Bước 3: Xác nhận giao dịch
4/ Rút tiền khỏi ví momo từ ngân hàng TPbank
Bước 1: Chọn mục “Rút tiền”
– Mở ứng dụng Momo, chọn mục rút tiền
Bước 2: Chọn hình thức rút tiền
– Trong mục hình thức rút tiền, chọn “về ngân hàng liên kết”
Bước 3: Nhập số tiền cần rút
– Nhập số tiền cần rút với số tiền nhỏ hơn hoặc bằng số dư trong ví, tối thiểu 50.000đ đến 1.000.000 (tối đa 1.000.000đ/ngày)
Cách khắc phục lỗi khi liên kết TPbank
Có một số trường hợp khách hàng tiến hành liên kết ví MoMo với tài khoản TPBank nhưng không thành công. Vậy lý do là do đâu:
Khách hàng có thể đã sử dụng vượt quá số ví cho phép
Số điện thoại khách hàng đăng ký với MoMo đã liên kết với tài khoản TPBank khác
Số CMND đăng ký trên ví MoMo không trùng khớp với số CMND đăng ký trên TPBank Online.
– Với những trường hợp khách hàng đã đăng ký quá 3 ví MoMo, để có thể tiếp tục sử dụng bạn cần liên hệ hotline MoMo 1900 54 54 41 để được kiểm tra, hỗ trợ và giải quyết.
– Với trường hợp số điện thoại khách hàng đăng ký với MoMo đã liên kết với tài khoản TPBank khác thì khách hàng cần hủy liên kết ví MoMo với tài khoản ngân hàng đã liên kết trước đó, rồi thực hiện liên kết lại với tài khoản TPBank.
– Với trường hợp số CMND đăng ký trên ví MoMo không trùng khớp với số CMND đăng ký trên TPBank Online. Người dùng cần liên hệ tới TPBank để kiểm tra lại số CMND đã đăng ký tại ngân hàng và kiểm tra số CMND này đã liên kết với ví MoMo nào hay chưa. Sau đó liên hệ lại với MoMo để được hỗ trợ xử lý.
Lưu ý: Để có thể liên kết thành công ví MoMo với Internet Banking của TPBank, thì số điện thoại đăng ký ví MoMo phải trùng với số điện thoại đăng ký tài khoản ngân hàng TPBank. Họ tên đăng ký của ví MoMo phải trùng với họ tên đăng ký tài khoản ngân hàng TPBank – viết hoa, không dấu.
Cách hủy liên kết MoMo với TPBank
Việc liên kết ví MoMo với TPBank khá dễ dàng nên việc hủy liên kết cũng không phức tạp hay khó khăn gì. Khi không muốn liên kết hay sử dụng MoMo nữa, người dùng có thể hủy liên kết theo từng bước như sau:
Bước 1: Đăng nhập ví Momo
Bước 2: Chọn phần Ví của tôi
Bước 3: Tại mục liên kết ngân hàng, chọn ngân hàng TPBank.
Bước 4: Đăng nhập tài khoản Internet Banking của TPBank, chọn tiện ích khác rồi tiếp tục chọn tab “Hủy Liên kết”
Sau khi xác thực xong, bạn vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua số 1900 54 54 41 và cung cấp các thông tin sau:
– Họ tên chủ tài khoản
– Số CMND
– Số dư tài khoản MoMo
– Tài khoản ngân hàng đang liên kết (nếu có)
– Địa chỉ
Sau khi nhận được thông tin từ bạn, Ví MoMo sẽ chủ động xác minh và hỗ trợ hủy tài khoản.